Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hai thị trưởng ở Mexico bị bắn chết trong vòng chưa đầy 1 tuần

Vĩ mô

25/11/2017 04:36

Một thị trưởng thuộc bang Veracruz ở miền Đông Mexico vừa bị bắn chết hôm thứ sáu (theo giờ địa phương) chỉ 4 ngày sau khi một thị trưởng cùng bang khác bị sát hại.

Hiện trường vụ sát hại thị trưởng Victor Manuel Espinoza.

Người bị bắn chết có tên là Victor Manuel Espinoza, thị trưởng thành phố Ixhuatlan de Madero nằm cách Mexico City khoảng 270 km về phía Đông Bắc.

Giới chức địa phương không đưa ra thông tin chi tiết động cơ của vụ sát hại mà chỉ cho biết người này bị bắn chết cùng vợ khi đang lái xe trên con đường gần thủ phủ Xalapa của bang Veracruz.

Chỉ bốn ngày trước đó, một nhóm gồm khoảng 30 tay súng cũng đã bắn chết Santana Cruz Bahena, thị trưởng vừa mới được bầu của thành phố Hidalgotitlan cũng thuộc bang này. Vụ sát hại được cho là có liên quan đến các băng đảng trộm xăng dầu.

Theo Hiệp hội Thị trưởng Quốc gia Mexico, có tổng cộng 3 thị trưởng thuộc các bang khác nhau của Mexico bị sát hại trong tháng qua và gần 50 thị trưởng bị giết tính từ năm 2003.

Bạo lực bùng phát mạnh mẽ từ đầu năm 2017 đến nay ở bang Veracruz, tính đến thời điểm hiện tại bang này đã xảy ra 1.382 vụ ám sát (trong năm 2016 là 1.258 vụ).

Theo các quan chức liên bang, các vụ ám sát gần đây liên quan đến các băng đảng ma túy và các đường dây trộm cắp xăng dầu xuyên quốc gia.

Đã có 190 ngàn người bị giết chết từ năm 2006, khi mà chính phủ đẩy mạnh truy quét các băng đảng tội phạm liên quan đến ma tý và trộm cắp.

N.MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement