Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hai nữ sinh bị tung tin đồn hiếp dâm thanh niên đến chết, mòn mỏi chờ công an khởi tố vụ án

Chính sách - Hạ tầng

07/08/2017 02:36

Sáng 7/8, luật sư Nguyễn Thạch Thảo – Đoàn luật sư TP.HCM đã có những thông tin mới nhất xung quanh vụ việc “Hai nữ sinh bị tung tin đồn hiếp dâm thanh niên đến chết”.

Hai nữ sinh bị bịa đặt hiếp dâm nam thanh niên đến chết tại văn phòng luật sư Nguyễn Thạch Thảo

Mong muốn sớm khởi tố vụ án

Luật sư Thảo là người bảo vệ quyền lợi miễn phí cho nữ sinh H. là một trong hai nạn nhân của vụ việc.

Luật sư Thảo cho hay, sau thời gian gần một tháng kiến nghị khởi tố vụ án, với dấu hiệu vi phạm pháp luật rõ ràng, nhưng đến nay công an huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận vẫn chưa có thông tin phản hồi.

Theo luật sư Thảo, trong thời gian qua, hai nữ sinh P. và H. đã dành nhiều thời gian để từ TP.HCM về quê ở huyện Tánh Linh, nhằm trình báo và làm việc với công an.

Trong các buổi làm việc với cơ quan công an, hai nạn nhân đã cung cấp thông tin về người đăng tải thông tin bịa đặt. Và người này cũng đã đến công an thú nhận hành vi tung tin đồn như trên, đồng thời cơ quan công an đã mời đối tượng này làm việc nhiều lần.

Tuy nhiên, đến nay sau một tháng xảy ra vụ việc, hai nạn nhân thắc mắc và bức xúc vì vẫn chưa có thông tin phản hồi nào từ phía cơ quan chức năng.

Luật sư Thảo cho hay, nữ sinh H. mong muốn cơ quan công an huyện Tánh Linh - Bình Thuận sớm đưa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với vụ việc của em, và có biện pháp xử lí các trang mạng xã hội đã tiếp tay cho việc tung tin đồn thất thiệt.

Trước sự im lặng của công an Tánh Linh, luật sư Thảo nói sẽ tiếp tục phát đơn kiến nghị yêu cầu khởi tố vụ án hình sự (lần 2), để xem xét giải quyết quyền lợi chính đáng của nữ sinh.

Tính chất gây nguy hại cho xã hội cao

Trao đổi với chúng tôi, luật sư Thảo đánh giá: “Xét về tính chất của vụ việc thì hành vi tung tin đồn 2 nữ sinh như trên là có tính chất nghiêm trọng, với dấu hiệu vi phạm pháp luật rõ ràng. Xâm hại trực tiếp tới quyền lợi hợp pháp của các em nữ sinh, gây ảnh hưởng và tác động xấu với dư luận và xã hội trong thời gian qua rất lớn. Lẽ ra cơ quan điều tra phải nhanh chóng khởi tố vụ án để trấn an dư luận và chấn chỉnh các hành vi tiếp diễn”.

Bản tin bịa đặt hai nữ sinh được lan truyền chóng mặt. Ảnh chụp màn hình

Luật sư Thảo cũng so sánh với sự vụ khác: “Trong khi đó, so với vụ việc một cô gái cố tình giả bộ dùng chân cho vào xô nước uống để bán cho khách, nhằm mục đích câu view và like, đã bị UBND Quận Hoàn Kiếm Hà Nội ra quyết định xử phạt hành chính liền sau đó, thì tính chất gây nguy hại cho xã hội không cao bằng vụ việc của em nữ sinh này”.

Với việc xử lý còn chậm của cơ quan chức năng, luật sư Thảo cho rằng khó có thể chấn chỉnh và làm giảm bớt những hành vi tung tin thất thiệt trên mạng xã hội.

Như đã thông tin, vào ngày 9/7 hàng loạt fanpage, facebook, thậm chí là các facebooker nổi tiếng chia sẻ một bản tin được đăng tải trên một số trang web không chính thống.

Nội dung đăng rõ mặt 2 nữ sinh tên P. và H., với đầy đủ tên tuổi, năm sinh. Bản tin này bịa đặt 2 nữ sinh này xâm hại một thanh niên tại nhà nghỉ sau cuộc nhậu, đến mức nạn nhân đã tử vong. Bản tin còn bịa đặt công an huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận đang tạm giữ 2 nữ sinh để điều tra. Chỉ trong thời gian ngắn, tốc độ của bản tin được lan truyền một cách chóng mặt.

Sau khi vô cớ bị bêu ảnh và thông tin bịa đặt, 2 cô gái đã rơi vào khủng hoảng tinh thần, người nhà hai nữ sinh cũng vô cùng hoang mang, cuộc sống bị đảo lộn. Thậm chí có nữ sinh có ý định tìm đến cái chết vì không chịu nổi áp lực.

Ngay trong ngày 9/7, lãnh đạo công an huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận xác nhận tại địa phương không xảy ra sự việc trên. Đồng thời, hai nữ sinh cũng lên tiếng khẳng định hoàn toàn không liên quan gì đến câu chuyện mà bản tin lan truyền.

Ngày 11/7, nữ sinh H. đã viết đơn nhờ luật sư Nguyễn Thạch Thảo bảo vệ quyền lợi, và làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng để xử lý kẻ đã bịa chuyện, tung tin đồn thất thiệt.

Hiện vụ việc này đang tiếp tục được công an huyện Tánh Linh, Bình Thuận xử lý theo thẩm quyền.

BẢO MAI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement