Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hai nam sinh đặt máy quay lén trong nhà vệ sinh nữ bị đình chỉ học một năm

Chính sách - Hạ tầng

09/12/2020 14:48

Trường THPT Giồng Ông Tố (TP.HCM) vừa kỷ luật, đình chỉ học một năm đối với 2 nam sinh lớp 12 vì đặt điện thoại quay lén trong nhà vệ sinh nữ.

Sáng 9/12, ông Nguyễn Văn Hiệp, Hiệu trưởng Trường THPT Giồng Ông Tố (quận 2, TP.HCM) cho biết, căn cứ Thông tư 32/2020 của Bộ GD&ĐT quy định về điều lệ trường THCS và THPT, Hội đồng kỷ luật của trường đã quyết định tạm đình chỉ học 1 năm đối với 2 nam sinh vì đặt điện thoại quay lén trong nhà vệ sinh nữ của trường, theo VTV News.

Theo ông Hiệp, năm học trước 2 nam sinh này có học lực trung bình, hạnh kiểm tốt. Nhà trường cũng đã cân nhắc đến tính răn đe, nhân văn và cơ hội sửa sai khi đưa ra hình thức xử lý tạm dừng học tập một năm. Trong thời gian kỷ luật, nhà trường sẽ tư vấn cho gia đình, giúp hai em có thời gian suy nghĩ và sửa sai lầm của mình, đi học lại sẽ tốt hơn.

Trường trung học phổ thông Giồng Ông Tố, quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: P.L 
Trường trung học phổ thông Giồng Ông Tố, quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: P.L 

Trước đó, ngày 30/11, 2 nam sinh của Trường bị phát hiện đặt điện thoại quay lén trong nhà vệ sinh nữ. Cụ thể, sau giờ học buổi sáng, 12 học sinh nữ lớp 10 vào nhà vệ sinh thay áo dài thì thấy một camera điện thoại đang hoạt động được gắn trên tường. Nhóm nữ sinh đã lấy điện thoại xuống, xóa đoạn video rồi tìm cách theo dõi, tìm được hai nam sinh lớp 12 làm việc này.

Qua tiến hành trao đổi với lãnh đạo nhà trường, các nam sinh nói trên đã thừa nhận mình làm việc này. Nhà trường cũng đã mời phụ huynh, đại diện công an địa phương đến làm việc ngay trong trưa hôm đó, đồng thời hai em nam sinh cũng được lực lượng công an mời về trụ sở để làm việc, theo Tạp chí Điện tử Giáo dục Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Hiệp cho biết, lực lượng công an cũng đã khôi phục clip dài khoảng 3 phút này, và nhận thấy clip được quay trong bối cảnh không gian, ánh sáng rất mờ, quay từ trên cao nên cũng không rõ mặt

Hiệu trưởng nhà trường nói rằng, nội dung của đoạn video clip này cũng chưa bị phát tán ra ngoài, đã bị phát hiện và ngăn chặn rất kịp thời.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement