Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hai dự án bất động sản ở quận 9 có dấu hiệu lừa đảo

Bảo vệ người mua nhà

24/12/2019 08:44

Khu dân cư dọc đường Bưng Ông Thoàn và dự án trên phần đất thuộc thửa 1051, 1064, tờ bản đồ số 03 ở phường Phú Hữu có dấu hiệu lừa đảo.

UBND quận 9, TP.HCM vừa ra văn bản cảnh báo một số dự án có dấu hiệu lừa đảo khách hàng, đề nghị người dân cẩn trọng trong giao dịch. Theo UBND quận 9, vừa qua, hàng chục khách hàng mua dự án khu dân cư Bưng Ông Thoàn 2, quận 9 đã tố cáo đến cơ quan chức năng của quận về việc chủ đầu tư có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Qua xác minh, hiện dự án vẫn chỉ là bãi đất trống dù các khách hàng đã đóng tiền mua đất từ cách nay 3 năm. Tuy đã phân lô bán cho khách hàng nhưng hiện nay, chủ đầu tư có dấu hiệu tiếp tục chuyển nhượng cho một số cá nhân khác.

Khu đất này thuộc thửa 1344, tờ bản đồ số 9 (tài liệu năm 2003) có mục đích sử dụng là đất ở, diện tích 6.824,3m2, quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2.000 Khu dân cư dọc đường Bưng Ông Thoàn, nhưng đến nay, cơ quan chức năng vẫn chưa phê duyệt cho phép phân lô, tách thửa.

 Biển cảnh báo được UBND quận 9 dựng trên một thửa đất.
 Biển cảnh báo được UBND quận 9 dựng trên một thửa đất.

Về chủ sở hữu dự án, ngày 22/6/2018, khu đất được cấp giấy chứng nhận cho bà Phạm Thị Liên. Đến ngày 21/11/2018, khu đất được chuyển nhượng cho ông Nguyễn Chí Thọ. Tuy nhiên, trước đó, ngày 15/12/2017, bà Liên lại ủy quyền cho bà Huỳnh Thị Hạnh Phúc ký kết, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, thu tiền cọc, làm việc với cơ quan thuế. Dau đó, bà Phúc lập dự án với khoảng 77 nền đất và ký hợp đồng với Công ty Thủ Đức để bán nền. 

Số nền đất trên nhanh chóng được bán hết chỉ trong một thời gian ngắn, thu về khoảng 54 tỷ đồng. Ngày 3/10/2019, khu đất này tiếp tục được chuyển nhượng cho ông Triệu Minh Nguyên (quận Tân Bình). Do đó, UBND quận 9 đề nghị người dân không đặt cọc, mua bán tại khu đất trên để tránh bị lừa đảo.

UBND quận 9 cũng cảnh báo về dự án trên phần đất thuộc thửa 1051, 1064, tờ bản đồ số 03 (TL 02/CT-UB) nằm ở phường Phú Hữu. Qua xác minh của UBND quận 9, Công ty Cổ phần Đầu tư Xuất nhập khẩu Tân Thành Công đã phân chia khu đất này thành nhiều nền để bán.

Ngày 6/11/2001, ông Nguyễn Văn Trọng được cấp giấy chủ quyền, sau đó chuyển nhượng 3.000m2 cho bà Bùi Thị Nga. Thửa đất trên hiện chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chưa được phê duyệt hạ tầng để phân lô, bán nền. Do đó, UBND phường Phú Hữu cảnh báo, người dân cần cảnh giác khi giao dịch mua đất nền tại đây.

Trước đó, UBND phường Trường Thạnh, quận 9, TP.HCM cũng phát hiện một doanh nghiệp bất động sản tự vẽ ra dự án "ma" để bán. Theo đó, UBND phường Trường Thạnh tiếp nhận thông tin về việc phân lô, mua bán đất nền trên giấy tại khu đất mặt tiền đường Lò Lu, tổ 1, khu phố Ích Thạnh trên địa bàn phường tại thửa đất số 559, 560 tờ bản đồ số 17 (nay được thành lập thửa đất mới là 1418).

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, chính quyền địa phương xác định, khu đất trên đã được UBND quận 9 cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho chủ sử dụng đất khác. Qua xác minh, UBND phường Trường Thạnh xác định, bên bán dự án là Công ty Cổ phần Thiết kế Xây dựng Địa ốc Đại Phúc Real ở địa chỉ 972 Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, quận 9, TP.HCM. Dự án được đặt tên là “Khu dân cư cao cấp Long Phụng 1”.

Làm việc với UBND phường Trường Thạnh, chủ khu đất trên xác nhận, mảnh đất này không thực hiện ủy quyền hay bất kỳ hình thức cam kết nào để cho ông Trần Minh Phụng (sinh năm 1991), Giám đốc Công ty Cổ phần Thiết kế Xây dựng Địa ốc Đại Phúc Real đại diện phân phối, mua bán.

UBND phường Trường Thạnh cho rằng, sự việc trên có dấu hiệu lừa đảo, đề nghị người dân sinh sống trên địa bàn và các khu vực lân cận cần cảnh giác để tránh bị kẻ xấu lừa đảo. Đồng thời, đề nghị các tổ chức, cá nhân có giao dịch đặt cọc, mua bán tại khu đất trên nhanh chóng liên hệ cơ quan công an quận, huyện nộp đơn tố cáo để cơ quan chức năng xử lý.

TRÀ GIANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement