Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hai đại gia dầu mỏ Exxon và Chevron đang đàm phán sáp nhập?

Doanh nghiệp

01/02/2021 09:15

Các giám đốc điều hành của hai gã khổng lồ dầu mỏ Exxon và Chevron được cho là đang thảo luận về một vụ sáp nhập và nếu sự kết hợp này thành công thì đây có thể là một cơn địa chấn trong ngành năng lượng.

Giám đốc điều hành Exxon Darren Woods và Giám đốc điều hành Chevron Mike Wirth đã tổ chức các cuộc đàm phán "ngay trong lúc đại dịch coronavirus đang diễn ra", Wall Street Journal trích dẫn các nguồn ẩn danh cho biết vào chiều 31/1.

f1c98bf7-7ba4-461f-9111-f465de10ab36-exxon-1-.jpg
Rộ thông tin hai đại gia xăng dầu lên phương án sáp nhập.

Đại diện của Exxon chưa đưa ra bình luận nào về thông tin này.

Trong khi đó, người phát ngôn của Chevron, Braden Reddall cho biết trong một email rằng: "Về vấn đề chính sách, chúng tôi không bình luận các tin đồn thị trường hoặc đầu cơ".

Các cuộc đàm phán sáp nhập được đưa ra giữa lúc ngành công nghiệp dầu mỏ đang vật lộn với giá dầu lao dốc do nền kinh tế toàn cầu sụp đổ bởi dịch COVID-19.

Giá dầu trong năm 2020 có thời điểm nhà sản xuất phải bán lỗ dư thừa nguồn cung nhưng sau đó đã dần phục hồi hiện đang giao dịch ở mức trên 50 USD/thùng.

Tuy nhiên, ngành công nghiệp dầu mỏ đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ các chính phủ trên khắp thế giới về vấn đề chống lại biến đổi khí hậu toàn cầu, vốn được tạo ra bởi các nhiên liệu hóa thạch, trong đó có dầu mỏ.

Hiện vẫn chưa rõ sự kết hợp tiềm năng giữa Exxon và Chevron sẽ tác động đến người tiêu dùng như thế nào.

Tờ Wall Street Journal mô tả các cuộc đàm phán giữa Exxon và Chevron là "sơ bộ" và có thể không diễn ra lập tức nhưng có thể quay trở lại trong tương lai.

Hai công ty dầu mỏ này vốn thuộc sở hữu độc quyền của công ty Standard Oil  thuộc sỡ hữu của gia tộc tỷ phú John D. Rockefeller. Tuy nhiên, các cơ quan quản lý của Mỹ đã phá vỡ thế độc quyền của công ty này hơn một thế kỷ trước khiến 2 công ty này phải tách ra.

Exxon hiện trị giá khoảng 190 tỷ USD, trong khi Chevron trị giá 164 tỷ USD.

THÁI BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement