Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hacker liên tục tấn công thị trường tiền điện tử, đánh cắp hàng chục triệu USD

Tiền điện tử

21/09/2021 19:19

Vee Finance, một trong những nền tảng lending lớn nhất trên Avalanche, đã bị thiệt hại khá nặng sau một cuộc tấn công mới đây.

Sáng nay BTA đã đưa tin về việc Vee Finance bị hacker tấn công nhưng lúc đó chưa thể thống kê thiệt hại, và cho đến trưa nay đội ngũ Vee Finance mới báo cáo số tiền bị đánh cắp.

Vào ngày 20/9, đội ngũ Vee Finance phát hiện nhiều lần chuyển tiền bất thường và sau khi theo dõi và thống kê tài sản trong ngày hôm nay, họ phát hiện có tổng cộng 8804 ETH và 214 BTC đã bị đánh cắp.

Theo một bài viết trên trang medium chính thức của Vee Finance cho biết:

- Địa chỉ của VEE Finance bị tấn công: 0xd1F855ceF146D36CC5851E2139c54524420797f2
- Địa chỉ của kẻ tấn công:
0xeeeE458C3a5eaAfcFd68681D405FB55Ef80595BA

“Hacker đã thực hiện cuộc tấn công qua địa chỉ trên và chúng đã lấy được số tài sản tiền điện tử trộm được tại địa chỉ này”, đại diện Vee Finance cho biết.

Hiện Vee Finance đã tạm ngừng hoạt động, các chức năng gửi và cho vay bị vô hiệu tạm thời để đảm bảo an toàn và thực hiện rà soát lại tất cả tài sản của người dùng.

Theo nhóm điều tra của Vee Finance cho biết những kẻ tấn công vẫn chưa chuyển hoặc xử lý số tài sản bị đánh cắp. Hiện ưu tiên hàng đầu của nhóm là tìm lỗ hỏng và liên lạc với kẻ tấn công để thu hồi tài sản.

“Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để bảo vệ quyền lợi của người dùng. Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật cho bạn khi có tin tức mới”, Vee Finance viết thông báo trên medium.

Các nền tảng Cross-chain gần đây liên tục bị hacker ghé thăm, trước Vee Finance là pNetwork. pNetwork, nền tảng Cross-chain, đã trở thành giao thức mới nhất bị hacker nhắm tới trên Binance Smart Chain, báo cáo khoản thiệt hại trị giá 12,7 triệu USD.

Trong một tweet mới đây, đại diện pNetwork cho biết vụ hack đã khiến 277 pBTC bị rút sạch ra khỏi sàn giao dịch, các hacker đã thu giữ được phần lớn tài sản thế chấp của mạng lưới.

Theo điều tra của pNetwork, hacker đã thực hiện cuộc tấn công bằng cách khai thác một lỗi trong codebase. Hiện pNetwork đang đề nghị hacker trả lại tiền.

“Gửi tin tặc mũ đen, chúng tôi đang cung cấp khoản tiền thưởng 1.500.000 USD sạch nếu tiền được trả lại”.

Tại thời điểm viết bài, pNetwork chưa có động thái nào cho thấy họ có kế hoạch hoàn lại tiền cho những người dùng bị ảnh hưởng.

Như vậy sau Thorchain, Polynetwork thì pNetwork là nền tảng Cross-chain tiếp theo gia nhập danh sách bị hack. Ngay sau tin tức, giá PNT (token của pNetwork), lập tức giảm hơn 18% so với 24 giờ qua.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement