Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hà Nội tiếp tục chịu dư chấn động đất do động đất 5,4 độ richter ở Cao Bằng

Kinh tế thế giới

25/11/2019 11:46

Sáng nay, sau khi cảm nhận rung lắc rõ rệt, nhiều người dân ở Hà Nội phải chạy tán loạn ra ngoài đề phòng các vận dụng rơi.

Thông tin trên VTC news, sáng 25/11, nhiều người dân sinh sống tại khu vực Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Nội cho biết họ đã cảm nhận sự rung lắc mạnh, nghi do dư chấn của động đất.

Là người dân sống tại tầng 2 ngôi nhà trên đường Đê La Thành (Hà Nội), chị Thanh cho biết: "Tôi đang nằm trên giường thì cảm nhận rung lắc rõ rệt, kéo dài khoảng 5 - 10 giây khiến người cảm thấy nôn nao".

"Rung lắc lần này rõ rệt và kéo dài hơn đợt rung chấn cách đây 4 ngày, nhiều vật dụng để ở trên bàn cũng chao đảo", chị Nguyệt (Ba Đình, Hà Nội) cho hay.

Trong khi đó, nhiều người làm trong các văn phòng ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) cũng cảm nhận rõ ràng sự rung lắc. Nhiều người lên mạng xã hội chia sẻ và xác thực thông tin.

"Sáng nay đang ngồi ở cơ quan thì tôi thấy bàn ghế rung lắc và các bóng đèn ở trong phòng họp cũng chao đảo. Tôi lại tưởng mình bị chóng mặt, tụt huyết áp nên cố giữ vào thành bàn. Thấy bóng đèn tiếp tục rung lắc tôi vội chạy khỏi phòng. Sau đó tôi phải lên mạng xã hội chia sẻ thì mới biết là nhiều người cũng có cảm nhận như vậy", chị Trang (quận Cầu Giấy) thông tin trên VTC news.

Vị trí xảy ra động đất tại Cao Bằng trong sáng nay 25/11.
Vị trí xảy ra động đất tại Cao Bằng trong sáng nay 25/11.

Hiện tượng rung lắc trên cũng xuất hiện ở một số khu vực trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Một số nguồn tin cho biết hiện tượng rung lắc mạnh trên diễn ra liên tiếp trong 2-3 lần, thậm chí gây lở đá. 

Chia sẻ trên báo Vietnamplus, anh Khúc Hải Trường, một người dân ở thành phố Cao Bằng cho biết sáng nay, khi đang ăn sáng tại tầng 2 một nhà hàng tại phường Hợp Giang thì thấy sàn nhà, cửa kính rung lắc mạnh, chén bát chao đảo khoảng hơn 15 giây. “Rung lắc mạnh khiến mọi người sợ hãi chạy hết ra đường, nhưng may mắn là khi ra khỏi nhà hết thì rung lắc đã dừng. Trước đây một vài lần đã xảy ra hiện tượng rung lắc nhưng lần này là rung mạnh nhất,” anh Trường cho hay.

Chị Nguyễn Thu Hương (Cao Bằng) cũng cho biết đang ngồi trên tầng 2 trong nhà tại phường Sông Bằng thì bỗng thấy cửa kính rung va vào nhau kêu to, sàn nhà rung mạnh. “Tôi cảm nhận rõ hai lần rung lắc mạnh, mỗi lần cách nhau vài phút khiến tôi rất sợ hãi,” chị Hương kể lại.

Trả lời PV VTC News vào sáng cùng ngày, TS Nguyễn Xuân Anh - Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cho biết, lúc 8h18 (giờ địa phương), tức 1h18 (GMT), xảy ra trận động đất ở Cao Bằng. 

Trận động đất có độ lớn 5.4 xảy ra tại vị trí có tọa độ 22.852 độ vĩ Bắc, 106.618 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 14 km.Theo Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu, nguyên nhân của những rung chấn ở Hà Nội và một số địa phương phía Bắc có thể là do dư chấn từ trận động đất ở Cao Bằng. Hiện nay, Viện Vật lý địa cầu đang kiểm tra và theo dõi những rung chấn này.

Trước đó, vào sáng 21/11, hiện tượng rung lắc cũng đã diễn ra ở một số chung cư tại khu vực nội thành Hà Nội do dư chấn của động đất có độ lớn 6,1 tại khu vực tỉnh Xayaburi, Lào.

Trận động đất này xảy ra ở khu vực có động đất mạnh nhất, gần khu vực biên giới các tỉnh Điện Biên và Lai Châu nên một số tỉnh, thành phố của Việt Nam dễ dàng cảm nhận được, nhất là những người ở nhà cao tầng, hay vùng đất yếu.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement