Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hà Nội rét đậm, Sài Gòn nắng nóng

Vĩ mô

23/02/2017 02:13

Không khí lạnh tràn về khiến Bắc và Trung Bộ mưa rét trên diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng 35-36 độ C.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương thông báo chiều và đêm 23/2, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng hầu hết các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi thuộc Trung Trung Bộ. Mưa xuất hiện trên diện rộng.

Vùng núi và trung du Bắc Bộ trời rét đậm, có nơi rét hại. Các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-16°C, vùng núi 10-13°C, vùng núi cao dưới 10°C.

Thủ đô Hà Nội có mưa, trời rét, nhiệt độ thấp nhất 13-15°C.

Diễn tiến thời tiết và nhiệt độ Hà Nội những ngày tới. Ảnh:Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương.

Cơ quan khí tượng cảnh báo từ ngày 24/2 trở đi, không khí lạnh liên tục được bổ sung nên Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ vẫn mưa, trời rét. Riêng vùng núi và trung du phía Bắc rét đậm diện rộng, vùng núi cao rét hại. Trung Trung Bộ có mưa vừa đến mưa to và dông.

Trong khi đó, Đài khi tượng thủy văn Nam Bộ thông tin trong 2 ngày tới, nắng nóng xuất hiện ở một vài nơi trên khu vực Đông Nam Bộ và TP.HCM, nhiệt độ cao nhất 35-36°C.

Nguyên nhân của hiện tượng này là khối không khí lạnh ở phía Bắc di chuyển xuống phía nam nén áp thấp nóng phía tây về phía nam và làm cho áp thấp này suy yếu dần. Các tầng khí quyển trên cao của khu vực Nam Bộ, áp cao cận nhiệt đới đang chi phối và hoạt động ổn định khiến cho nhiệt độ trên khu vực gia tăng.

Theo HOÀNG NHƯ (Zing)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement