Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hà Nội ra mắt ứng dụng thông minh cảnh báo ngập úng

Vĩ mô

04/05/2018 13:08

Người dân Hà Nội được sử dụng miễn phí ứng dụng cảnh báo ngập úng, gợi ý chỉ đường, thông tin mực nước... qua điện thoại thông minh.

Ông Võ Tiến Hùng, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết với các trận mưa có lượng mưa từ 50-100 mm/2h sẽ gây quá tải cho hệ thống thoát nước. Dự kiến, Hà Nội tồn tại 15 điểm úng ngập và một số điểm dềnh nước nhỏ lẻ trong các ngõ, xóm, khu dân cư.

Hà Nội sẽ có ứng dụng cảnh báo ngập úng, gợi ý chỉ đường trên điện thoại thông minh.
Hà Nội sẽ có ứng dụng cảnh báo ngập úng, gợi ý chỉ đường trên điện thoại thông minh.

Đơn vị này cũng sẽ tăng cường công tác quản lý vận hành, duy tu duy trì hệ thống thoát nước; sẵn sàng đối phó với các trận mưa theo từng tình huống cụ thể, kể cả các trận mưa vượt quá công suất thiết kế... "Để thực hiện mục tiêu này, công ty sẽ hoàn thiện trung tâm giám sát hệ thống thoát nước", ông Hùng cho biết.

"Trung tâm đã triển khai thí điểm ứng dụng HSDC Maps - cảnh báo úng ngập và gợi ý chỉ đường trên điện thoại thông minh cùng với chức năng cảnh báo ngập lụt, gợi ý chỉ đường, thông tin mực nước, hình ảnh camera của điểm ngập... Người dân có thể tải miễn phí ứng dụng về điện thoại để sử dụng", ông Hùng khẳng định.

THANH DUNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement