Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hà Nội họp khẩn về dịch COVID - 19

Chính sách - Hạ tầng

23/02/2020 20:20

Chiều 23/2/2020, chủ nhật, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì cuộc họp khẩn về phòng chống COVID - 19 trước những diễn biến phức tạp của căn bệnh này ở một số nước trên thế giới.

Theo đánh giá của Sở Y tế Hà Nội, tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp  ở các quốc gia ngoài Trung Quốc như Hàn Quốc, Nhật Bản, Italia… Việt Nam thường xuyên có một lượng lớn khách đi, đến các nước này để du lịch, sinh sống, học tập nên nguy cơ dịch bệnh xâm nhập từ các nước trên là hoàn toàn có khả năng.

Vì vậy, Hà Nội cần tiếp tục nâng cao sự chủ động, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, kiểm soát chặt chẽ các trường hợp đi về từ vùng dịch và kịp thời phát hiện ca nghi ngờ mắc bệnh để cách ly, khoanh vùng xử lý sớm.

 Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Sân bay quốc tế Nội Bài.
 Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Sân bay quốc tế Nội Bài.

Tính đến 15h ngày 23/2, tại Việt Nam, có 16 trường hợp dương tính với COVID-19, 15 trường hợp khỏi bệnh. Từ ngày 13/2 tới nay chưa ghi nhận thêm trường hợp nhiễm mới.

Tại Hà Nội, chưa ghi nhận trường hợp dương tính với COVID-19. Số trường hợp giám sát, nghi ngờ nhiễm là 77 người và đều có kết quả xét nghiệm âm tính. Hiện tại, còn 448 người phải tiếp tục cách ly, theo dõi.

Hà Nội thực hiện nghiêm túc việc cách ly đối với những người đi về từ vùng có dịch, trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt lưu ý không chỉ đối với Trung Quốc mà cả những người đi về từ vùng có dịch của Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore và các quốc gia khác đã ghi nhận có bệnh nhân nhiễm COVID-19 có biêu hiện ho, sốt, khó thở đều phải được giám sát.

P.V
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement