Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hà Nội chuẩn bị khai trương phố đi bộ Trịnh Công Sơn

Vĩ mô

07/05/2018 08:21

Được biết phố đi bộ Trịnh Công Sơn sẽ được khai trương thí điểm từ ngày 11 - 13/5.

Đây được kỳ vọng sẽ là phố đi bộ thứ 2 của Hà Nội, tạo thêm không gian vui chơi mới cho công chúng.

Theo thông tin của UBND quận Tây Hồ, tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn dự kiến khai trương vào 11/5, sẽ hoạt động từ thứ sáu đến hết chủ nhật hàng tuần.

UBND quận Tây Hồ dự định sẽ thí điểm tuyến phố đi bộ này đến hết năm 2018, sau đó sẽ quyết định nên mở rộng hay thu hẹp quy mô tổ chức.

Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến cho biết, tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn sẽ làm nổi bật các giá trị văn hóa đặc trưng của Hà Nội. Vì thế, tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn dự kiến có khoảng 50-60 gian hàng.

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn.
Phố đi bộ Trịnh Công Sơn.

UBND quận Tây Hồ sẽ cho lắp đặt 15 gian hàng, chủ yếu kinh doanh các mặt hàng ẩm thực đặc trưng của Tây Hồ như xôi Phú Thượng, bánh tôm Hồ Tây, bún ốc, chè sen… và các đặc sản nổi tiếng khác của Hà Nội như bánh cuốn Thanh Trì, cốm làng Vòng…

Ngoài không gian ẩm thực, UBND quận Tây Hồ còn “quy hoạch” khu vực trưng bày của các sản phẩm làng nghề như tò he, giấy gió...

Cổng chào phố đi bộ Trịnh Công Sơn.
Cổng chào phố đi bộ Trịnh Công Sơn.

Từ ngõ 612 đường Lạc Long Quân đến điểm giao ngã ba đê Âu Cơ sẽ là không gian đi bộ. Tại đây, sẽ diễn ra những hoạt động nghệ thuật đường phố, nơi các nghệ sĩ tự do có thể đến đăng ký biểu diễn. Một sân khấu biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp cũng được dựng lên để du khách có thể vừa tản bộ, vừa thưởng thức văn hóa.

Trong buổi khai mạc phố đi bộ, Ban tổ chức sẽ mời các nghệ sĩ chuyên nghiệp biểu diễn, đó là các ca sĩ: Hồng Nhung, Minh Quân, Nguyễn Ngọc Anh… cùng các nghệ sĩ, diễn viên của Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn được kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn, đáng mong đợi của người dân và du khách. 

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn dài 900m, từ ngã ba ngõ 612 Lạc Long Quân đến giao với dốc ngã ba đê Âu Cơ, cạnh trường THPT Phan Chu Trinh, gần hồ Tây, thuộc địa phận UBND quận Tây Hồ, Hà Nội.

THANH DUNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement