Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hà Nội bùng nổ bất động sản ở khu Tây

Nguồn cung mới đến từ khu phía Tây và Tây Nam của Hà Nội - chiếm 68% tổng số căn mở bán mới quý II. Còn khu phía Đông chiếm 20% tổng lượng cung mới nhưng phần lớn sản phẩm đến từ Khu đô thị Ecopark.

Ngày 30/6, Công ty TNHH CBRE Việt Nam đã công bố Báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội quý II năm 2017. Theo đó, trong ba tháng qua thị trường ghi nhận 8.086 căn được chào bán từ 27 dự án,tăng 23% so với cùng kỳ năm trước nhưng giảm 14% so với quý I. Đáng chú ý, phần lớn số căn hộ mở bán mới đến từ những đợt mở bán tiếp theo của các dự án lớn.

Nguồn cung sản phẩm của thị trường bất động sản Hà Nội đến từ khu phía Tây và Tây Nam, chiếm 68% tổng số căn mở bán mới quý II. Còn khu Đông chiếm 20% tổng lượng cung mới nhưng chủ yếu đến từ dự án mới trong Khu đô thị Ecopark.

Cũng giống như ở TP.HCM, khu Tây ở Hà Nội đang là tâm điểm của thị trường bất động sản

Phân khúc trung cấp tiếp tục chiếm tỉ trọng cao nhất trong tổng số căn mở bán mới với 55%. CBRE thống kê có 4.650 căn bán được trong quý II, giảm 24% so với ba tháng đầu năm. Giá bán không có quá nhiều thay đổi so với quý trước cả trên thị trường sơ cấp và thứ cấp. Điểm đáng chú ý trong quý này là căn hộ cao cấp là phân khúc duy nhất tăng giá với mức tăng lần lượt 1% và 3% tại thị trường sơ cấp và thứ cấp.

Trong nửa cuối 2017, ngoài nguồn cung đến từ phía Tây và Tây Nam, Hà Nội có nhiều dự án mở bán mới tại các quận trung tâm. Thị trường vẫn chờ đón các dự án bình dân được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín. Các chủ đầu tư này dự kiến sẽ đưa ra chuẩn mức mới về chất lượng, cơ cấu căn hộ và tiện ích cho cư dân.

Ở phân khúc nhà phố, trong quý II có năm dự án nhà ở thấp tầng đã được mở bán, bổ sung thêm 326 căn cho thị trường. Đáng chú ý, hai dự án tại khu vực phía Tây là Embassy Garden và Romantic Park chiếm tới 54% tổng nguồn cung mới trong quý. 38% căn mở bán mới trong quý đến từ khu vực phía Đông với dự án Rice City và biệt thự Hoa Viên trong Khu đô thi Đặng Xá.

“Số lượng các căn nhà phố mở bán mới trong quý II thấp hơn rất nhiều so với con số 1.200 căn của quý I và chủ yếu đến từ các dự án quy mô nhỏ. Trong khi đó, một số dự án cao cấp quy mô lớn được kỳ vọng mở bán từ lâu nhưng vẫn trì hoãn thời điểm ra hàng”, đại diện CBRE nói.

Theo CBRE, các dự án mới chào bán có mức giá bán ở mức cao như Vinhomes The Harmony, Romantic Park, Starlake và Gamuda khiến giá sơ cấp trung bình thị trường tiếp tục ổn định ở mức 3.700 USD/m2.

Tuy nhiên, giá bán trên thị trường thứ cấp lại tăng 1,7% so với quý trước và 4,3% so với cùng kỳ năm ngoái, lên mức 3.826 USD/m2. Hầu hết các quận nội thành như Đống Đa, Từ Liêm, Hà Đông và Thanh Xuân đều ghi nhận mức giá tăng từ 0,8% đến 6% so với quý I.

Tương tự, mặt bằng bán lẻ và văn phòng cho thuê ở Hà Nội trong quý II cũng có sự tăng trưởng mạnh. CBRE dự báo, thị trường bất động sản Hà Nội trong quý III sẽ tiếp tục đà tăng trưởng.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement