Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hạ gục CH Czech, Đan Mạch tiếp tục hành trình kì diệu tại Euro 2020

Lối sống

04/07/2021 01:13

Hạ gục CH Czech với tỉ số 2 - 1 trong trận tứ kết, Đan Mạch tiếp tục hành trính kỳ diệu của mình tại Euro 2020.

Những tưởng Đan Mạch và CH Czech sẽ thi đấu thận trọng vì được đánh giá là “đồng cân đồng lạng”, nhưng bất ngờ “những chú lính chì” đã có bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 5. Từ pha đá phạt góc của đồng đội, Thomas Delaney đã chạy chỗ thông minh và thực hiện cú đánh đầu hạ gục thủ môn của CH Czech.

Bàn thắng sớm giúp Đan Mạch có sự thoải mái về tâm lý và họ càng đá càng mạch lạc. Trong khi đó, CH Czech buộc phải dâng cao đội hình tìm bàn gỡ, và đội bóng này cũng để lộ ra nhiều khoảng trống nơi hàng thủ.

Đó là thời cơ để Đan Mạch tận dụng những pha phản công của mình và nếu chính xác hơn, các chân sút của đội bóng này đã có thể có thêm ít nhất 1 bàn thắng.

Highlight CH Czech vs Đan Mạch: 'Những chú lính chì' vào bán kết Euro 2020

Nhìn chung, sau bàn thắng của Delaney, cả CH Czech và Đan Mạch đều có những cơ hội của riêng mình và thế trận nhìn chung là cân bằng. Tuy nhiên, Đan Mạch với dàn cầu thủ chất lượng hơn đã tận dụng tốt cơ hội có được.

Phút 41, từ pha lên bóng rất nhanh ở biên trái, Joakim Mæhle có pha vẩy má ngoài đẳng cấp vào trong vòng cấm để Kasper Dolberg băng vào dứt điểm một chạm nâng tỷ số lên 2-0 cho Đan Mạch.

Không còn gì để mất, CH Czech buộc phải dâng cao đội hình tìm bàn gỡ ngay đầu hiệp 2. Họ đã làm được điều đó với bàn thắng của Patrik Schik ở phút 49. Tinh thần của CH Czech lên cao sau bàn gỡ này khiến Đan Mạch có đôi lần chệch choạc, tuy nhiên sau đó Kasper Schmeichel cùng các đồng đội đã lấy lại được sự bình tĩnh và thi đấu chắc chắn hơn.

000_9du8xy_1_.jpg

Đan Mạch đã tổ chức lại lối chơi và có một vài đường phản công nguy hiểm về phía đối phương. Tuyến giữa của Đan Mạch thể hiện khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu rất tốt, khiến CH Czech có muốn cũng không thể đẩy cao nhịp độ trận đấu.

Không thể tấn công bằng những tình huống “mở”, CH Czech buộc phải tìm đến những pha bóng cố định với điểm đến là Schik và Tomas Soucek, nhưng đều không hiệu quả.

Tỷ số 2-1 được Đan Mạch giữ nguyên đến hết trận đấu, và với thắng lợi này, Đan Mạch đã có mặt ở bán kết EURO 2020, điều mà rất ít người nghĩ đội bóng này sẽ làm được trước khi giải bắt đầu.

08d_czech_denmark_full_time_stats.jpg
TTXVN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement