Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Grab lên tiếng về vụ tài xế GrabBike hỗn chiến trước Bến xe miền Tây

Chính sách - Hạ tầng

16/06/2017 02:40

Hàng chục người mặc đồng phục GrabBike cầm hung khí chạy tán loạn trước cổng Bến xe Miền Tây. Trong khi đó một nhóm người mặc thường phục cũng cầm hung khí đuổi theo. Công an buộc phải nổ súng mới ngăn chặn được cuộc hỗn chiến giữa 2 bên.

Xem clip vụ hỗn chiến trước Bến xe Miền Tây:

Ngày 16/6, công an quận Bình Tân, TP.HCM cho biết, đang tiến hành điều tra, xử lý các đối tượng liên quan trong vụ hỗn chiến giữa tài xế GrabBike và một số người tại khu vực Bến xe miền Tây.

Ngoài ra, đại diện công ty Cổ phần bến xe miền Tây xác nhận, đúng là vụ xô xátxảy ra trước cổng vào bến xe miền Tây, đây là mâu thuẫn giữa nhóm người mặc đồng phục GrabBike và nhóm bảo vệ của bến xe.

Theo thông tin ban đầu, sự việc diễn ra vào khoảng 22h30 đêm 15/6, một nhóm người mặc đồng phục GrabBike đi thẳng vào bến xe, và trong số này có ngườilớn tiếng nói cầntìm một người“lùn lùn” giải quyết mâu thuẫn.

Lúc này, anh Thành - tổ trưởng đội bảo vệ bến xe thấy nghi ngờ đến kiểm tra và ngăn chặn không cho nhóm người này vào trong bến, nên nhóm mặc quần áo GrabBikebực tức bỏ ra ngoài.

Ít phút sau, khoảng 20 ngườimặc đồng phục GrabBike, cầm theo hung khí trên tay quay lại và ngang nhiên đi vào bến xe thì bị anh Thành và nhóm bảo vệ tiếp tục ngăn chặn, không cho vào bên trong. Lúc này 2 bên xảy ra cự cãi lớn tiếng, bất ngờ nhóm người mặc quần áo GrabBike lao vào tấn công nhóm bảo vệ. Trong lúc hỗn loạn, anhThành bảo vệ và nhiều người khác đã bị tấn công gây thương tích.

Cuộc hỗn chiến giữa nhóm người mặc đồng phục GrabBike trước Bến xe Miền Tây buộc công an phải nổ súng trấn áp. Ảnh cắt từ clip

Các bảo vệ khác lại can ngăn nhưng nhóm người GrabBike vẫn tiếp tục đánh bảo vệ của bến xe, buộc các bảo vệ phải chống trả lại. Như clip mô tả, vào thời điểm này nhóm người mặc đồng phục GrabBike bỏ chạy ra khỏi bến xe, còn một nhóm người mặc thường phục đuổi theo sau.

Cùng thời điểm tổ tuần tra của công an phường An Lạc đang làm nhiệm vụ trên địa bàn, phát hiện vụ việc nên đã vào can thiệp. Tuy nhiên, 2 bên vẫn tiếp tục xô xát với lực lượng rất đông, do đó công an đã nổ súng bắn chỉ thiên 2 phát, thì nhóm người mặc đồng phục GrabBike mới bỏ chạy tán loạn. Vụ việc đã gây náo loạn cả một khu vực.

Công an kịp thời khống chế được một số đối tượng có liên quan trong vụ việc mời về trụ sở làm rõ. Riêng anh Thành bị thương khắp người được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu gần đó. Hiện công an quận Bình Tân đang tiếp tục tiến hành điều tra nguyên nhân, truy xét những người có liên quan đến vụ việc.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, công ty Grab cho biết đã chủ động liên hệ các cơ quan chức năng, để cung cấp thông tin và hỗ trợ điều tra. Trong trường hợp các đối tượng tham gia vụ ẩu đả được xác minh là đối tác tài xế GrabBike, Grab sẽ ngưng quyền sử dụng ứng dụng của đối tác.

Hiện nay phía công ty đang tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc, và khuyến cáo tài xế GrabBike trên toàn hệ thống. Theo đó, khẳng định những vụ việc sử dụng bạo lực, vi phạm pháp luật là đi ngược lại tiêu chí hoạt động của Grab và sẽ bị nghiêm khắc loại bỏ vĩnh viễn khỏi hệ thống.

Grab cho biết đã yêu cầu các đối tác tài xế giữ bình tĩnh, ứng xử khéo léo, văn minh khi xảy ra tranh cãi, xô xát nhằm thể hiện đúng tinh thần và văn hoá thân thiện, văn minh của Grab.

Sau khi có kết quả điều tra cuối cùng, Grab cam kết sẽ xử lý theo đúng quy định của công ty đối với các vi phạm. Mức xử lý cao nhất là ngưng vĩnh viễn quyền sử dụng ứng dụng, nghĩa là các đối tượng sai phạm sẽ không có cơ hội tiếp tục lái xe cho Grab dưới bất cứ hình thức nào.

Grab sẽ loại khỏi những đối tác có hành vi bạo lực

Trả lời báo chí về vụ việc này, bà Nguyễn Thu An - Giám đốc Truyền thông Grab Việt Nam cho biết: “Quan điểm của Grab làkhông chấp nhận, không thoả hiệp với những hành vi kém văn minh và sử dụng bạo lực của đối tác tài xế. Đây là hành vi đi ngược với các giá trị dịch vụ, tôn chỉ hoạt động mà Grab cam kết.

Hiện Grab đang tích cực cung cấp thông tin và phối hợp làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng, và chúng tôi sẽ loại khỏi hệ thống những đối tác có hành vi sử dụng bạo lực, vi phạm pháp luật để đảm bảo một môi trường di chuyển công cộng an toàn, văn minh và chất lượng”.

NGUYỄN SINH - LÝ SƠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement