Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Grab có thêm nhà đầu tư sau khi gọi được 4,5 tỷ USD ở Đông Nam Á

Thị trường 24h

06/03/2019 11:42

Grab đang xem xét huy động thêm vốn từ các nhà đầu tư chiến lược, sau khi gọi được 4,5 tỷ USD trong vòng gọi vốn đầu tư lớn nhất khu vực.

Grab đang xem xét huy động thêm vốn từ các nhà đầu tư chiến lược, Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty gọi xe hàng đầu Đông Nam Á cho biết, sau khi kiếm được hơn 4,5 tỷ USD trong vòng gọi vốn đầu tư lớn nhất khu vực, bao gồm SoftBank.

Công ty có trụ sở tại Singapore tiếp tục nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ các nhà đầu tư toàn cầu sau khi đảm bảo gần 1,5 tỷ USD từ Quỹ Tầm nhìn trong một vòng đầu tư dài một năm, Ming Maa nói với Reuters.

Grab đang có ý định gọi thêm vốn đầu tư.
Grab đang có ý định gọi thêm vốn đầu tư.

Vòng tài chính đã bắt đầu ngay sau khi Uber bán thị phần tại Đông Nam Á của mình cho Grab vào tháng 3/2018 sau một trận chiến tốn kém và đổi lại đã chiếm 27,5% cổ phần trong hoạt động kinh doanh của Grab.

Ông Ming đã có hơn 12 năm làm việc trong lĩnh vực đầu tư và tài chính tại Mỹ và châu Á. Ông gia nhập Grab từ Tập đoàn SoftBank, một công ty công nghệ hàng đầu thế giới và là nhà đầu tư chiến lược của Grab.

Grab được định giá 11 tỷ USD, Công ty Nghiên cứu CB Insights đã xếp hạng Grab nằm trong số 15 unicorns hàng đầu trên toàn cầu trước khi có sự tài trợ mới nhất của SoftBank.

Ming Maa cho biết Grab không tập trung vào IPO ngay cả khi các công ty gọi xe của Mỹ Uber và Lyft đã khởi động quá trình niêm yết trong năm nay.

"Chính xác để nói rằng chúng tôi hoàn toàn không tập trung vào IPO hoặc dòng thời gian IPO ngay bây giờ. Hiện tại, tất cả chúng tôi đều tập trung vào phát triển thị trường, phát triển kinh doanh trái ngược với giao dịch thị trường vốn", ông Ming Maa nói.

Phát triên siêu ứng dụng

Grab cho biết vòng tài trợ mới nhất của họ đã thu hút đầu tư từ các công ty như Toyota Motor Corp, Microsoft và Hyundai Motor Co. Nguồn tin khác cho biết họ đã huy động được khoảng 8 tỷ USD kể từ khi thành lập vào năm 2012 khi tìm cách thúc đẩy mở rộng tại Đông Nam Á, quê hương của khoảng 650 triệu người.

"Chúng tôi sẽ đầu tư phần lớn số vốn này mà chúng tôi đã huy động để mở rộng nền tảng siêu ứng dụng của mình và cung cấp dịch vụ mới cho khách hàng, đặc biệt là ở Indonesia", ông Ming Maa nói.

Tại Việt Nam, Grab đang vướng vào vụ kiện với Vinasun.
Tại Việt Nam, Grab đang vướng vào vụ kiện với Vinasun.

Các lĩnh vực trọng tâm bao gồm dịch vụ tài chính, giao hàng thực phẩm và giao hàng đó phục vụ cho các doanh nghiệp như Tokopedia-trang thương mại điện tử lớn nhất Indonesia.

Tiềm năng tăng trưởng

Grab, ứng dụng đã được tải xuống trên 138 triệu thiết bị di động, ở 8 thị trường của nó, đã gặp phải trở ngại sau khi Uber rời khỏi khu vực Đông Nam Á.

Sự mở rộng của Grab tại Indonesia, quê hương của đối thủ Go-Jek, xuất hiện khi cả hai công ty đang huy động hàng tỷ USD để đưa dịch vụ tài chính, thuê xe, giao hàng thực phẩm và thương mại điện tử đến mọi nơi ở Đông Nam Á, bị thu hút bởi người tiêu dùng sử dụng điện thoại thông minh để mua sắm, đi lại và thanh toán.

"Ứng dụng của chúng tôi chắc chắn không thấy sự tăng trưởng chậm lại trong bất kỳ hoạt động kinh doanh cốt lõi nào của chúng tôi và nếu có bất cứ điều gì. Chúng tôi sẽ triển khai nhiều dịch vụ mới, chúng tôi hy vọng sự tăng trưởng từ các dịch vụ tương đối mới này sẽ tiếp tục cao hơn nhiều so với một số dịch vụ khác", Ming Maa nói.

Grab đã tăng gấp đôi doanh thu của mình lên hơn 1 tỷ USD vào năm 2018 từ đầu năm. Cả Grab và Go-Jek đều khởi nghiệp với tư cách là dịch vụ gọi xe và đã nhanh chóng thu hút hàng triệu người dùng với mức giá rẻ ở các nước thu nhập thấp. Go-Jek đã được Temasek Holdings, Tencent Holdings và Google đầu tư.

Grab có kế hoạch triển khai, thông qua nền tảng mở, như các dịch vụ video theo yêu cầu hợp tác với HOOQ, chăm sóc sức khỏe trực tuyến thông qua việc hợp tác với Ping An Good Doctor và đặt phòng khách sạn hợp tác với Booking Holdings

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement