Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

GoViet chính thức đổi sang Gojek, ngừng ‘đốt tiền’ để tập trung nâng cao trải nghiệm

GoViet chính thức chuyển sang ứng dụng Gojek với màu thương hiệu xanh - đen. Việt Nam là nơi đầu tiên siêu ứng dụng triển khai chiến lược phát triển toàn cầu.

Sáng ngày 5/8, nền tảng siêu ứng dụng Gojek chính thức ra mắt ứng dụng Gojek tại Việt Nam. Người dùng đã có thể truy cập các dịch vụ gọi xe (GoRide), giao hàng (GoSend), và đặt đồ ăn (GoFood) trên ứng dụng mới.

Việt Nam là nước thứ hai có ứng dụng Gojek

Tại buổi lễ ra mắt, ông Phùng Tuấn Đức, Tổng Giám đốc của Gojek Việt Nam, hứa hẹn: “Khách hàng, đối tác tài xế và đối tác nhà hàng sẽ tiếp tục là trọng tâm trong bước phát triển hứa hẹn nhiều điều thú vị của chúng tôi trong thời gian tới. Khi trở thành Gojek, chúng tôi sẽ có thể đổi mới toàn diện trải nghiệm người dùng, đưa ra các ý tưởng mới nhanh hơn, tạo ra nhiều cơ hội thu nhập hơn và tạo ra tác động tích cực lâu dài tại Việt Nam trong nhiều năm tới”.

Trước đó, vào đầu tháng 7, GoViet đã công bố hợp nhất ứng dụng và thương hiệu với Gojek sau gần hai năm ra mắt. Đây được xem là chiến lược dài hạn nhằm tạo ra tác động tích cực lâu dài và thúc đẩy đổi mới cho khách hàng tại Việt Nam.

Người dùng Gojek có thể sử dụng trực tiếp tại GoViet mà không cần tạo mới.
Người dùng Gojek có thể sử dụng trực tiếp tại GoViet mà không cần tạo mới.

Ứng dụng Gojek đã cho phép người dùng tại Việt Nam tải về vào ngày 2/8 vừa qua, không cần thiết lập lại tài khoản như ban đầu mà tiếp tục sử dụng như bình thường. Các tài xế cũng đã đổi trang phục sang màu nhận diện xanh - đen từ cuối tháng 7 đến nay.

Ông Tuấn Đức thừa nhận, nhiều đối tác và khách hàng bày tỏ sự nuối tiếc với bộ nhận diện thương hiệu cũ. Chính bản thân ông và đội ngũ cũng có cùng cảm xúc với màu cờ sắc áo Việt Nam trên trang phục của GoViet. Tuy nhiên, vị này cho rằng: “Tôi tin đây là sự lựa chọn chiến lược đối với thị trường Việt Nam”.

Dù thay đổi sang màu nhận diện xanh - đen, ông Đức cũng rất tự hào vì có thể đem quốc kỳ vào ngực áo mới. “Lá cờ Việt Nam trên trang phục mới vừa thể hiện niềm tự hào dân tộc vừa thể hiện tính am hiểu địa phương của Gojek Việt Nam”, ông nói thêm.

Gojek dùng xanh - đen làm màu thương hiệu, đồng phục tài xế có in quốc kỳ Việt Nam trên ngực áo. Ảnh: Tố Uyên
Gojek dùng xanh - đen làm màu thương hiệu, đồng phục tài xế có in quốc kỳ Việt Nam trên ngực áo. Ảnh: Tố Uyên

Thị trường Việt Nam thật sự được Gojek chú trọng. Tân Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam cho biết, Việt Nam là quốc gia đầu tiên Gojek triển khai ứng dụng hợp nhất thương hiệu ngoài “quê nhà” Indonesia. Ngoài ra, phía siêu ứng dụng này còn nhấn mạnh, Việt Nam là quốc gia đầu tiên tập đoàn mẹ công bố triển khai chiếc lược phát triển toàn cầu, trước cả Thái Lan, Singapore,…

Giải thích cho điều này, ông Tuấn Đức nói rõ, thị trường gần trăm triệu dân có nhiều điểm hấp dẫn với tập đoàn mẹ so với các nước khác trong khu vực. Trước hết, Việt Nam có số lượng xe máy đông đảo tương đồng như Indonesia. Nhờ đó, Gojek có sẵn nguồn “tài nguyên” để phát triển dịch vụ. “Đó cũng là lý do giúp GoViet có được 150.000 tài xế trong thời gian rất ngắn”, ông nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Gojek bị hấp dẫn bởi tốc độ tăng trưởng kinh tế thuộc hàng nhanh nhất thế giới của Việt Nam. Đời sống người dân ngày càng cao, lượng người dùng điện thoại thông minh lớn cùng với hạ tầng viễn thông phát triển là nhân tố giúp thị trường Việt Nam có nhiều tiềm năng với Gojek.

Gojek Việt Nam không hề đuối sức về dòng tiền

Khi được hỏi, có thể hiểu GoViet là "bước dạo chơi", còn Gojek Việt Nam mới là sự nhập cuộc chính thức của tập đoàn tại thị trường Việt hay không, phía Gojek khẳng định, bản thân thương hiệu GoViet đã hoạt động rất hiệu quả. “Chúng tôi chắc chắn, khó có siêu ứng dụng nào phát triển nhanh như GoViet”, ông Đức khẳng định.

Vị này giải thích thêm, sự khác biệt lớn nhất về hai lần gia nhập thị trường là ở nền tảng công nghệ. “Sứ mệnh của chúng tôi là giúp gỡ bỏ những rào cản trong cuộc sống của người dùng và tạo ra những giá trị tích cực với họ và đối tác. Để nhân rộng sứ mệnh này tại Việt Nam, chúng tôi quyết định ‘đứng trên vai người khổng lồ’”, ông nói thêm.

Theo ông Đức, Gojek Việt Nam được xây dựng dựa trên công nghệ đẳng cấp thế giới, giúp Gojek tăng tốc nhanh hơn những thành tựu đã đạt được dưới cái tên GoViet. Từ đó, siêu ứng dụng này có thể triển khai được nhiều dịch vụ trong thời gian ngắn để nâng cao trải nghiệm người dùng.

Ông Phùng Tuấn Đức: Gojek Việt Nam đang ‘đứng trên vai người khổng lồ’. Ảnh: Tố Uyên
Ông Phùng Tuấn Đức: Gojek Việt Nam đang ‘đứng trên vai người khổng lồ’. Ảnh: Tố Uyên

Trước khi sáp nhập, truyền thông không ít lần đồn đoán GoViet dần đuối sức trong cuộc đua “đốt tiền” tại Việt Nam. Tuy nhiên, ông Phùng Tuấn Đức khẳng định: “Sự thay đổi lần này không hề liên quan đến vấn đề dòng tiền mà chỉ thuần tuý là sự thay đổi về công nghệ và tập trung chiến lược”.

Vị này cho rằng, cuộc chơi của các siêu ứng dụng không phải là cuộc chơi “đốt tiền”. Việc “đốt tiền” là giai đoạn cần thiết cho một siêu ứng dụng nhưng đến một giai đoạn nhất định, động thái này phải dừng lại. “Thực tế trong thời gian gần đây đã chứng minh, việc dùng tiền để ‘thuê thị phần’ là điều bất ổn đối với các doanh nghiệp từng tăng trưởng nóng. Tôi cho rằng, điều quan trọng hơn cả là phải chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ”, ông Đức khẳng định.

Sắp tới, Gojek Việt Nam vẫn sẽ tập trung hoàn thiện ba dịch vụ đang vận hành, nền tảng này xác định, đó là “tam giác vàng” để phát triển. Trong dài hạn, tập đoàn mẹ Gojek có đến 20 dịch vụ khác nhau, tuy theo nhu cầu của người dùng Việt, Gojek Việt Nam sẽ triển khai các dịch vụ tương ứng.

Trong đó, thanh toán điện tử chắn chắc sẽ là một trong những mảng Gojek sẽ phải phát triển tại Việt Nam. Ngoài ra, siêu ứng dụng này cũng xác định, dịch chuyển bằng ôtô cũng là một mảng quan trọng và có nhu cầu cao. “Tuy nhiên trong hai năm gần đây, những chính sách quản lý mảng này có nhiều thay đổi. Gojek sẽ cố gắng nghiên cứu và hợp tác với các cơ quan quản lý để tuân thủ đúng quy định tại Việt Nam”, ông Đức cho biết.

Gojek Việt Nam là tân binh nhưng quen mặt. Tiền thân là GoViet, thành viên của hãng xe công nghệ đến từ Indonesia Gojek, có mặt tại thị trường Việt Nam vào tháng 8/2018. GoViet đã có đội ngũ 150.000 tài xế và liên kết hơn 80.000 nhà hàng tại TP.HCM và Hà Nội. Đầu năm 2020, GoViet công bố vượt mốc 200 triệu đơn hàng.

Được thành lập năm 2010, Gojek kết nối người tiêu dùng với một loạt các dịch vụ, từ vận chuyển và thanh toán điện tử, đến giao đồ ăn, giao hàng và nhiều dịch vụ theo yêu cầu khác. Gojek hiện đang hoạt động trên 207 thành phố ở năm quốc gia Đông Nam Á. Tính đến cuối năm 2019, ứng dụng và hệ sinh thái của Gojek đã có 170 triệu lượt tải trên khắp Đông Nam Á.

Ông Phùng Tuấn Đức, Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam.
Ông Phùng Tuấn Đức, Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam.

Cùng với việc hợp nhất, phía Gojek bổ sung ông Phùng Tuấn Đức vào ghế Tân Tổng giám đốc của Gojek Việt Nam. Ông là một du học sinh có tiếng. Vị này từng nằm trong đội ngũ lãnh đạo của Adayroi, trang thương mại điện tử của Tập đoàn Vingroup và có kinh nghiệm ở ghế CEO tại chuỗi Cộng Caphe.

Trước khi giữ vị trí cấp cao tại Gojek Việt Nam, ông Phùng Tuấn Đức cũng là người đồng sáng lập và giữ chức vụ Giám đốc vận hành của GoViet. Ông hiện đang thế chỗ trống của bà bà Lê Diệp Kiều Trang sau hơn một năm từ nhiệm.


TẤT ĐẠT
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement