Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Google theo dõi vị trí người dùng ngay cả khi ứng dụng định vị bị tắt

Số hóa

15/08/2018 08:44

Nếu nghĩ rằng Google sẽ ngừng theo dõi sau khi đã tắt dịch vụ định vị trong điện thoại di động của mình, bạn nên suy nghĩ lại.

Bởi theo thông tin mới đây do Hãng tin AP cung cấp, các dịch vụ điện thoại thông minh sử dụng ứng dụng định vị của Google vẫn lưu trữ vị trí của người dùng, ngay cả khi đã tắt tính năng này.

Ví dụ, Google Maps lấy thông tin khi người dùng mở ứng dụng cập nhật thời tiết hàng ngày trên điện thoại, phần mềm sử dụng hệ điều hàng Android sẽ cung cấp vị trí gần nhất của người dùng. Các nhà nghiên cứu khoa học máy tính tại Đại học Princeton đã xác nhận những phát hiện của Associated Press là chính xác. Hay nói cách khác, Google đang theo dõi bạn.

Google đang theo dõi vị trí người dùng ngay cả khi ứng dụng định vị đã tắt.
Google đang theo dõi vị trí người dùng ngay cả khi ứng dụng định vị đã tắt.

Năm ngoái, trang tin tức trực tuyến Quartz cũng đã tiết lộ rằng Google đang theo dõi người dùng hệ điều hành Android bằng cách thu thập địa chỉ của các trạm phát sóng điện thoại di động gần người dùng nhất. Từ thông tin này, Google sẽ từng bước thu thập địa chỉ cá nhân của người dùng ngay cả khi dịch vụ định vị đã tắt.

Hiện có 2 tỷ người dùng thiết bị đang sử dụng hệ điều hành Android của Google và hàng trăm triệu người dùng iPhone dựa vào Google để tìm đường qua bản đồ. Các nhà phân tích đã cáo buộc Google sử dụng dịch vu xác định vị trí để tăng doanh thu quảng cáo.

MINH MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement