Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Google mở rộng các nhóm phát triển địa phương ở các nước châu Á

Doanh nghiệp

10/09/2022 14:32

Phó Chủ tịch cấp cao Prabhakar Raghavan nói với trang tin Nikkei Asia: "Các sản phẩm được phát triển cho Hoa Kỳ không thể áp dụng trong nhiều nền văn hóa.

Tờ Nikkei Asia dẫn lời Phó Chủ tịch cấp cao Prabhakar Raghavan cho biết: "Các sản phẩm được phát triển ở Mỹ không thể áp dụng trong nhiều nền văn hóa. Để thành công tại địa phương, chúng tôi phải đầu tư vào sự hiểu biết về văn hóa địa phương ở Đông Nam Á và các khu vực khác, nơi người dùng internet đang gia tăng nhanh chóng".

Google đã có một nhóm phát triển địa phương ở Nhật Bản đang làm việc để cải tiến các dịch vụ tìm kiếm cho phù hợp với người dùng Nhật Bản. Một trong những ưu tiên của nhóm, Raghavan cho biết, là cung cấp nhiều gợi ý tìm kiếm hơn ở các quốc gia khác, vì "ở Nhật Bản, mọi người nhập các truy vấn rất ngắn gọn."

Google cũng có một nhóm ở Ấn Độ, trái ngược với Nhật Bản, nơi "một phần ba số truy vấn... là truy vấn bằng lời nói và chúng ở dạng dài", Raghavan nói.

Google mở rộng các nhóm phát triển địa phương ở các nước Châu Á - Ảnh 1.

Ông nói thêm: "Điều rất quan trọng là làm cho việc nhận dạng giọng nói của bạn trở nên thật chính xác." "Làm điều đó bằng 20 ngôn ngữ khác nhau ở Ấn Độ trở thành một ưu tiên."

Sau khi nhận ra rằng "ở một số quốc gia nhất định, bạn phải có các đội nhân sự địa phương phù hợp với văn hóa và xã hội bản địa", Raghavan cho biết, Google đặt mục tiêu xây dựng các đội phát triển địa phương tương tự ở Đông Nam Á và các quốc gia khác.

Thu nhập ròng của Alphabet, công ty mẹ của Google đã giảm 14% so với một năm trước đó xuống còn 16 tỷ USD trong quý 2 do sự tăng trưởng của mảng kinh doanh quảng cáo chính chậm lại trong bối cảnh lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu ngày càng tăng.

Raghavan cho biết: "Nếu bạn nhìn vào các quốc gia như Ấn Độ, Việt Nam và Indonesia, họ là những quốc gia có dân số cực kỳ trẻ và hầu như tất cả những người sử dụng Internet mới trên thế giới đều đến từ những nhóm dân số đó. "Chúng tôi thừa nhận rằng việc phục vụ những người dùng Internet trẻ tuổi mới luôn là một vấn đề khó khăn nhưng trong những năm qua, chúng tôi đã theo kịp".

Google cũng phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ các đối thủ không phải của Mỹ như ByteDance của Trung Quốc, công ty đang gia tăng sự hiện diện của mình khi ứng dụng video dạng ngắn TikTok thu hút người dùng trên khắp thế giới.

Raghavan nói: "Không có gì phải bàn cãi khi giới trẻ đặc biệt theo dõi các video dạng ngắn", ông cũng thừa nhận sự thành công của TikTok, nhưng nói thêm: "Chúng tôi cũng có nền tảng video dạng ngắn  'YouTube short' tương đối thành công và đang phát triển, và ở các nước châu Á Thái Bình Dương, nó được sử dụng rất nhiều".

Raghavan cho biết nhiều người sử dụng dịch vụ tìm kiếm của Google để kiểm tra thông tin được chia sẻ thông qua các video dạng ngắn và nhấn mạnh rằng dịch vụ này vẫn duy trì sự hiện diện mạnh mẽ.

Khi được hỏi về các biện pháp của Google nhằm giải quyết các quy định ngày càng chặt chẽ hơn về bảo vệ quyền riêng tư trên khắp thế giới, Raghavan cho biết, "cách tốt nhất để đảm bảo quyền riêng tư của người dùng trong khi vẫn có quảng cáo phù hợp là công nghệ mà chúng tôi đã phát triển, sử dụng ý tưởng của trí tuệ nhân tạo."

Theo Raghavan, Google từ trước đến nay đã cá nhân hóa quảng cáo trên mỗi người dùng, giờ đây công ty có kế hoạch thay đổi chiến lược đó "trong một vài quý" để phân phối quảng cáo cho các nhóm vài trăm người dùng có cùng thuộc tính.

Để bảo vệ quyền riêng tư, theo hệ thống mới được lên kế hoạch, "ngay cả Google cũng không nên biết bạn thuộc nhóm nào", Raghavan nói. Ông nói thêm, trí tuệ nhân tạo sẽ được sử dụng để duy trì tác động quảng cáo hiệu quả cao.

Raghavan cho biết: "Đây là một công việc đang được tiến hành và chúng tôi có những thử nghiệm ban đầu với một số đối tác. Chúng tôi cũng đang thảo luận với các chính phủ để đảm bảo rằng họ hài lòng với quyền riêng tư mà chúng tôi hướng đến". 

Các cơ quan chống độc quyền của nhiều quốc gia đang tăng cường giám sát các gã khổng lồ công nghệ, nhưng Raghavan nói: "Tôi nghĩ Google tìm kiếm như một người chơi đã ổn định trên thị trường". 

Ông cũng bày tỏ lo ngại về tình hình địa chính trị và những nỗ lực của chính phủ nhằm kiểm soát thông tin trực tuyến.

Theo Raghavan, Google đã tiếp tục cung cấp các dịch vụ của mình, bao gồm cả tìm kiếm và YouTube, ở cả Nga và Ukraina sau cuộc xung đột. Ông nói: "Tôi tin rằng tất cả mọi người, cho dù họ ở Nhật Bản hay Trung Quốc hay Mỹ, đều cần được phục vụ với các dịch vụ internet tốt nhất".

(Nguồn: Nikkei)

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement