Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Google Maps có dẫn đường cho xe máy, chỉ ra cả đường hẻm

Số hóa

19/07/2018 17:02

Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng người dùng đã có thể đi đúng đường khi sử dụng Google Maps và di chuyển bằng xe máy.

Trước đây, với giao thông đường bộ, Google Maps có hai lựa chọn dẫn đường, là đi bằng xe hơi và đi bộ. Đây là điều không mấy hợp lý tại Việt Nam, khi mà nước ta có tới trên 45 triệu xe máy, và đường dành cho ô tô không phải lúc nào xe máy cũng có thể đi được.

Xe máy đã được thêm vào phần dẫn đường của Google Maps
Xe máy đã được thêm vào phần dẫn đường của Google Maps

Điều này thực sự bất hợp lý, đặc biệt khi di chuyển đường dài liên tỉnh, thành phố. Đã có nhiều trường hợp người nước ngoài thuê xe máy và chạy lên đường cao tốc cấm xe máy, vì "Google Maps bảo thế". Người Việt vốn ít nhầm hơn, nhưng về cơ bản vẫn phải loay hoay với bản đồ dẫn đường dành cho xe hơi, và áp dụng thêm phương pháp gia truyền "đường ở mồm" để có thể tới đích.

Hiểu được nhu cầu sử dụng bản đồ dẫn đường dành cho xe máy tại Việt Nam, Google vừa nâng cấp Google Maps lên phiên bản mới nhất, đã có bản đồ dẫn đường riêng dành cho xe máy.

Lựa chọn xe máy sẽ có đường đi khác so với ô tô
Lựa chọn xe máy sẽ có đường đi khác so với ô tô

Rõ ràng việc nâng cấp Google Maps hỗ trợ xe máy sẽ khiến ứng dụng này hữu ích hơn rất nhiều đối với đa số người Việt, cũng như người nước ngoài du lịch tại Việt Nam.

Thử nghiệm cho thấy, khi chọn dẫn đường bằng xe máy, Google Maps nhanh chóng tìm ra con đường ngắn nhất có thể và không phải là đường chỉ dành cho xe hơi, nếu là đi liên tỉnh. Ngay trong nội thành TP.HCM, khi chọn dẫn đường bằng xe máy, một số hẻm cũng được lựa chọn để tiết kiệm thời gian di chuyển, thay vì luôn ưu tiên đường lớn như cách dẫn đường xe hơi ngày trước.

Dẫn đường xe máy sẽ không chọn những đường chỉ dành cho ô tô.
Dẫn đường xe máy sẽ không chọn những đường chỉ dành cho ô tô.

Sự tiện lợi khi Google Maps hỗ trợ xe máy rõ ràng là rất lớn, đối với đông đảo người sử dụng xe máy để lưu thông hàng ngày, dù là đi học, đi làm, hay chạy xe dịch vụ; những người đi du lịch bằng xe máy cũng cảm thấy yên tâm hơn khi không bị lạc vào đường cao tốc chỉ dành cho xe bốn bánh như trước nữa.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement