Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Google kích hoạt cảnh báo SOS cho thông tin về virus corona

Vĩ mô

02/02/2020 07:37

Google mới đây đã kích hoạt cảnh báo SOS với từ khóa coronavirus, để nhanh chóng cung cấp thông tin hoặc tin tức quan trọng.

Cụ thể khi tìm kiếm Google với từ khoá coronavirus, người dùng sẽ nhận được cảnh bảo SOS và kết quả tìm kiếm đầu tiên là từ website của WHO. Google cũng cung cấp phần trợ giúp và thông tin hướng dẫn bằng cách trỏ liên kết đến các bài viết của WHO về thông tin tư vấn, tổng đài và Hỏi & Đáp. Phía dưới phần trợ giúp sẽ là một mục chứa các hướng dẫn an toàn như rửa tay thường xuyên hay che mũi khi hắt hơi hoặc ho. Đây là sự hợp tác của Google với WHO nhằm nỗ lực cảnh về sự bùng phát của dịch bệnh.

Theo 9to5google, Google cũng ủng hộ 250.000 USD thông qua công ty từ thiện của mình là Google.org cho hội chữ thập đỏ Trung Quốc nhằm giúp việc ngăn chặn virus corona.

Google kích hoạt cảnh báo SOS cho thông tin về virus corona

Cảnh báo SOS của Google được giới thiệu vào năm 2017 và được kích hoạt khi có khủng hoảng khiến an toàn công cộng gặp rủi ro. Tính năng này cung cấp cho người dùng kết quả tìm kiếm với những tin tức mới nhất mà không có quảng cáo, đồng thời cung cấp thêm kết quả về các phương pháp bảo vệ an toàn có thể áp dụng được.

Google cũng giải thích về cách đưa nội dung cho các cảnh báo SOS của mình: Chúng tôi có đội ngũ trên khắp thế giới và thu thập thông tin từ những nguồn đáng tin cậy, như các cơ quan chính phủ, cơ quan truyền thông đáng tin cậy hay các tổ chức phi chính phủ. Ngoài ra, chúng tôi cũng tổng hợp thông tin từ các sản phẩm và dịch vụ khác của Google, như News, Maps, Waze...

Bên cạnh đó, Google đã chính thức tuyên bố sẽ đóng cửa tất cả các văn phòng tại Trung Quốc đại lục, đặc khu Hong Kong và vùng lãnh thổ Đài Loan. Google cũng đã đưa ra các hạn chế du lịch tạm thời đối với nhân viên có lịch trình bay đến Trung Quốc và Hồng Kông.

Động thái của Google được đưa ra trong bối cảnh nhiều công ty khác của Mỹ bao gồm Facebook và Apple hạn chế hoạt động tại Trung Quốc nhằm ngăn chặn virus Corona lây lan

Google kích hoạt cảnh báo SOS cho thông tin về virus corona

Apple mới đây cũng đã tuyên bố chính thức đóng cửa tất cả các cửa hàng, văn phòng công ty và trung tâm liên lạc tại Trung Quốc đại lục cho đến cuối tuần tới (ngày 9/ 2), nhằm hạn chế sự phơi nhiễm của nhân viên công ty đối với sự bùng phát của virus corona đang ngày càng nguy hiểm tại Trung Quốc và thế giới. Các cửa hàng online tại Trung Quốc vẫn sẽ mở cửa.

Trước đây đã có báo cáo rằng virus corona có thể làm gián đoạn việc sản xuất iPhone, cũng như AirPods mới nhất. Đối tác chính của Apple là Foxconn sau đó đã bác bỏ những tin đồn đó, đảm bảo rằng họ sẽ 'tiếp tục đáp ứng tất cả các nghĩa vụ sản xuất toàn cầu.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement