Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Google đưa trí tuệ nhân tạo vào Maps với 39 ngôn ngữ được hỗ trợ, bao gồm tiếng Việt

Doanh nghiệp

29/03/2018 05:32

Ứng dụng bản đồ và chỉ đường Google Maps vừa bổ sung chỉ dẫn tìm đường với 39 ngôn ngữ hỗ trợ, trong đó có tiếng Việt.

Với việc cập nhật 39 ngôn ngữ mới, lần đầu tiên, Google Maps hỗ trợ cho cả các ngôn ngữ mới bao gồm tiếng Việt, tiếng Khmer và cả tiếng Lào. Thông qua nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI), người dùng giờ có thể sử dụng giọng nói để điều hướng khi lái xe trên Google Maps nhanh chóng.

PhoneArena dẫn nguồn tin từ Google cho biết việc bổ sung ngôn ngữ mới nằm trong kế hoạch mở rộng thị trường của ứng dụng này, mặc dù một vài quốc gia sự hiện diện của Google vẫn còn khá ít.

Lần bổ sung ngôn ngữ mới cũng giúp Google có thể tiếp cận thêm 1,25 tỷ người dùng trên toàn thế giới trong việc sử dụng ứng dụng Maps để tìm đường và định vị vị trí thông qua GPS.

39 ngôn ngữ bao gồm tiếng Việt vừa được Google Maps cập nhật trong phiên bản mới hỗ trợ AI.
39 ngôn ngữ bao gồm tiếng Việt vừa được Google Maps cập nhật trong phiên bản mới hỗ trợ AI.

Được phát triển từ 2004 với phiên bản đầu tiên là tiếng Anh, sau đó Google Maps đã mở rộng ra các ngôn ngữ tại thị trường phát triển, và đến hôm nay đã hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn để giúp người dân bản địa dễ dàng sử dụng ứng dụng trên giao diện tiếng mẹ đẻ 100%.

Cũng theo Google, việc bổ sung 39 ngôn ngữ mới lần này dành cho tất cả phiên bản hiện có bao gồm ứng dụng trên Android, iOS, Mac, và Windows. Trước đó, các phiên bản Google Maps chỉ hiển thị một phần ngôn ngữ địa phương và chưa thật sự đầy đủ cho người dùng khi sử dụng khi một số vẫn dùng giao diện tiếng Anh là chủ yếu.  

Cùng với việc bổ sung ngôn ngữ Việt Nam vào lần cập nhật này, Google Maps cũng cho phép người dùng tải về phiên bản offline khu vực TP.HCM (dung lượng 134MB) để sử dụng mọi lúc mọi nơi khi cần thiết.

Bên cạnh đó, phiên bản mới cũng bổ sung vào chỉ dẫn đường đi bằng tiếng Việt khá tốt như Here Wego, nhằm giúp người dùng dễ dàng di chuyển theo hướng phù hợp thay cho tiếng Anh như trước kia.

Theo thống kê của Google, kể từ ngày ra mắt đến nay, ứng dụng Maps đã được hơn 1 tỷ lượt cài đặt trên toàn thế giới.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement