Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Google Doodle mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Lối sống

20/11/2019 07:32

Google Doodle hôm nay đã mừng ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) hay ngày hiến chương Nhà giáo Việt Nam bằng những hình vẽ rất dễ thương và ngộ nghĩnh.

Biểu tượng trên trang chủ Google giống như một lời chúc mà Google Doodle muốn gửi tới các thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam hay ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam.

Đây là truyền thống của Việt Nam thể hiện tinh thần tôn sư trọng đạo, tri ân những người trong ngành giáo dục.

Vào ngày nay, các thế hệ học sinh bày tỏ sự biết ơn đối với những người thầy, người cô. Họ thường mang hoa đến tặng, thăm hỏi và chúc mừng các thầy cô giáo.

Google Doodle mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11


20/11 là ngày lễ hội của ngành giáo dục và là ngày “tôn sư trọng đạo” nhằm mục đích tôn vinh những người hoạt động trong ngành.

20/11 là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn với những người thầy, cô giáo đã giảng dạy họ. Vào ngày này, học sinh, sinh viên tại các trường học sẽ tổ chức các hoạt động ý nghĩa để thể hiện tình cảm với thầy, cô giáo. Những người đã trưởng thành, đi làm cũng nhân dịp 20/11 để về thăm thầy cô đã từng dìu bước họ.

Nguồn gốc của ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11) là dịp để các học sinh, sinh viên, những học trò trên cả nước bày tỏ sự kính trọng, biết ơn đối với thầy giáo, cô giáo, những người làm công tác giảng dạy tại Việt Nam.

Ngày lễ đặc biệt này có nguồn gốc từ một hội nghị diễn ra ở Warszawa, thủ đô Ba Lan năm 1949. Tại đây, Công đoàn giáo dục Việt Nam đã quyết định lấy ngày 20/11/1958 là ngày "Quốc tế hiến chương các nhà giáo".

Từ đó, vào ngày 20/11 hàng năm, cơ quan tiểu ban giáo dục thường xuất bản và phát hành một số tập san đặc biệt để cổ vũ tinh thần đấu tranh của nhà giáo, động viên tinh thần chịu đựng gian khổ của những giáo viên trong kháng chiến.

Sau khi Việt Nam hoàn toàn thống nhất, ngày 20/11 đã trở thành ngày truyền thống của ngành giáo dục Việt Nam. Đến ngày 28/9/1982, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ban hành quyết định số 167-HĐBT thiết lập ngày 20 /11 hàng năm là ngày lễ mang tên "Ngày nhà giáo Việt Nam".

NGỌC CHÂU (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement