Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Google Doodle 9/9 tôn vinh Mẹ Teresa của Pakistan, tiến sĩ Ruth Pfau

Lối sống

09/09/2019 07:45

Vào thời điểm hiện tại, Google đang vinh danh bác sĩ người Đức Ruth Pfau với một Doodle, kỷ niệm sự cống hiến của cô để xóa bỏ bệnh phong ở Pakistan.

Tôi không thể tin rằng con người có thể sống trong điều kiện như vậy, bác sĩ người Đức Ruth Pfau nói, nhớ lại những ấn tượng đầu tiên của cô về một thuộc địa phong Pakistan. Hôm nay, Doodle Doodle kỷ niệm Ruth Katherina Martha Pfau, sinh ra ở Leipzig, Đức vào ngày này năm 1929.

Google Doodle 9/9 tôn vinh Mẹ Teresa của Pakistan, tiến sĩ Ruth Pfau

Bà đã tận tâm diệt trừ bệnh phong từ Pakistan, cứu sống vô số người. Bác sĩ Pfau đã được truyền cảm hứng để trở thành một nữ tu ở tuổi 29 sau khi gặp một người sống sót trong trại tập trung. Trong khi đi du lịch đến Ấn Độ, cô đã bị cấm ở Pakistan bởi các vấn đề về thị thực và đã có một chuyến thăm thay đổi cuộc sống đến Phòng khám Bệnh phong Marie Marie ở Karachi.

Còn được gọi là bệnh Hansen, bệnh phong là do nhiễm vi khuẩn hiện có thể phòng ngừa và chữa khỏi, nhưng căn bệnh này trong lịch sử đã khiến những người mắc bệnh bị tẩy chay và bị kỳ thị vì biến dạng. Bác sĩ Pfau đã bị tấn công bởi hoàn cảnh của một bệnh nhân, đặc biệt là: Anh ấy phải bằng tuổi tôi. Lúc đó tôi chưa 30 tuổi và anh ấy đã bò vào phòng khám này, hành động như thể điều này khá bình thường.

Google Doodle 9/9 tôn vinh Mẹ Teresa của Pakistan, tiến sĩ Ruth Pfau

Bác sĩ Pfau đã gây quỹ để tân trang phòng khám, xây dựng mạng lưới hơn 150 trung tâm y tế hiện đại, bao gồm các đơn vị vật lý trị liệu, xưởng sản xuất tay chân giả và nhà cho người khuyết tật. Bà bắt đầu khóa học Kỹ thuật trị bệnh phong cách đầu tiên của Pakistan vào năm 1965 và giáo dục công chúng chống lại sự kỳ thị liên quan đến căn bệnh này.

Do nỗ lực của bà, Tổ chức Y tế Thế giới đã tuyên bố bệnh phong được kiểm soát ở Pakistan vào năm 1996, sớm hơn hầu hết các nước châu Á khác. Thường được so sánh với Mẹ Teresa ở Calcutta, Tiến sĩ Pfau đã nhận được nhiều giải thưởng quốc gia và quốc tế cho dịch vụ trọn đời của mình cho nhân loại.

CHẤN HƯNG (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement