Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Google công bố 10 địa điểm du lịch được tìm kiếm nhiều nhất 2019

Du lịch & Ẩm thực

16/12/2019 16:26

Ngày 11/12 vừa qua, Google đã chính thức công bố danh sách tìm kiếm nổi bật của thế giới năm 2019, bao gồm cáo địa điểm như Maldives, Nhật Bản...

1. Maldives

Google công bố 10 địa điểm du lịch được tìm kiếm nhiều nhất 2019

Maldives là một quốc gia với gần 1,200 hòn đảo san hô lớn nhỏ tạo thành ở phía Nam Ấn Độ, thuộc Ấn Độ Dương. Trong số đó, khoảng 200 hòn đảo là có người địa phương sinh sống.

Du lịch chính là lĩnh vực mũi nhọn để phát triển kinh tế ở quốc gia này. Đó là lý do mà Maldives miễn visa cho mọi du khách thuộc tất cả các quốc tịch trong vòng 30 ngày. Tuy nhiên, hộ chiếu của bạn phải còn thời hạn ít nhất là 6 tháng.

Chuyến du lịch đến Maldives có thể xem là điểm đến trong mơ của rất nhiều người, vừa là thiên đường biển đảo, vừa chanh sả lại lãng mạn vô đối.

2. Nhật Bản

Google công bố 10 địa điểm du lịch được tìm kiếm nhiều nhất 2019

Nhật Bản với tên thường được gọi là Xứ sở mặt trời mọc hay Xứ sở Hoa anh đào, vốn là một quần đảo hình cánh cung ở sườn đông của Châu Á, bao gồm 4 hòn đảo chính: Hokkaido, Honshu, Shikoku và Kyushu, cùng với nhóm đảo Ryukyu (Okinawa) và nhiều hòn đảo nhỏ khác. Đến với Nhật Bản, du khách sẽ được khám phá nền văn hóa đa màu sắc, tham dự những lê hội diễn ra khắp năm, hay chiêm ngưỡng một đất nước hiện đại và văn minh.

Mùa xuân (vào khỏang tháng 3 đến tháng 5) là thời điểm hoa anh đào nở khắp nơi và cũng là thời điểm nhiều lễ hội được diễn ra. Người Nhật thường đi du lịch vào Tuần lễ Vàng (khỏang 29/4 đến 7/5), thời điểm đó các khu du lịch luôn đông đúc những du khách địa phương.

Mùa hè (từ tháng 6 đến tháng 8) là thời điểm mà các khu du lịch vắng nhất so với các thời điểm khác trong năm. Tuy nhiên vào cuối tháng 7, bạn sẽ có cơ hội xem lễ hội pháo hoa tổ chức hằng năm ở bên bờ sông Namida ở Tokyo.

Mùa thu (từ tháng 9 đến tháng 11) là thời điểm tốt nhất để đi du lịch. Nhiệt độ dễ chịu và màu sắc cảnh vật ở miền quê thì đẹp tuyệt vời với những hàng cây chuyển sang màu lá đỏ.

 Vào mùa đông (từ thàng 12 đến tháng 2) thì rất lạnh. Ở Hokkaido có tuyết rơi nhiều nhất. Vì vậy nếu bạn thích ngắm tuyết rơi hay trượt tuyết thì đi du lịch vào thời điểm này là thích hợp nhất.

3. Bora Bora

Google công bố 10 địa điểm du lịch được tìm kiếm nhiều nhất 2019

Đảo Bora Bora cách Papeete, trung tâm Polynésie, Pháp, 230km về phía tây bắc, được bao quanh bởi một đầm phá lớn và một rặng san hô dài.

Tên ban đầu của các hòn đảo trong ngôn ngữ Tahitian chính xác hơn có thể là Pora Pora, nghĩa là "sinh ra đầu tiên".

Bora Bora là điểm du lịch nổi tiếng với khu nghỉ mát sang trọng và mệnh danh là “Maldives” của nước Pháp. Hòn đảo này có sân bay Bora Bora ở phía bắc, bên cạnh St Regis Resort, Air Tahiti có các chuyến bay hàng ngày đến và đi từ Papeete ở Tahiti.

Nhìn từ trên cao, Bora Bora như một hòn ngọc giữa Thái Bình Dương rộng lớn với một ngọn núi lửa đã tắt tạo thành hai đỉnh núi là Pahia và Otemanu có điểm cao nhất là 727m ở trung tâm và bao quanh là một hàng rào những đầm phá và rạn san hô.

Nhiều bãi biển ở Bora Bora đẹp mê hồn với cát trắng mịn, nước xanh trong vắt và các thung lũng xanh nhiệt đới. Du khách có thể thuê một chiếc thuyền để câu cá marlin xanh. Bên cạnh đó là hoạt động nhảy dù trượt nước dành cho các tín đồ đam mê phiêu lưu….

4. Las Vegas

Google công bố 10 địa điểm du lịch được tìm kiếm nhiều nhất 2019

Tọa lạc ngay tại sa mạc Nevada là thành phố Las Vegas. Nơi đây tập trung hàng loạt các khách sạn, casino, hộp đêm, nhà hàng hoạt động suốt ngày đêm mang đến cho thành phố không khí khá nhộn nhịp cũng như một cái tên rất kêu – “thành phố tội lỗi”.

Những buổi tiệc thâu đêm, resort với giá cả đắt đỏ hay vẻ hào nhoáng bên ngoài đã tạo nên thương hiệu cho Las Vegas. Nhắc đến Las Vegas, một số người có cái nhìn không mấy thiện cảm vì sự nức tiếng ăn chơi ở đây.

Tuy nhiên, hầu hết du khách đến đây đều choáng ngợp trước vẻ xa hoa, tráng lệ của thành phố không ngủ và chia sẻ rằng họ rất thích được đến đây xem các show biểu diễn, tham gia vào các sự kiện độc đáo và đặc biệt là được thưởng thức bữa tối tuyệt vời tại các nhà hàng nổi tiếng. Đối với họ, Las Vegas là một trải nghiệm tuyệt vời mà chúng ta ít nhất phải thử một lần trong đời.

5. Mexico

Google công bố 10 địa điểm du lịch được tìm kiếm nhiều nhất 2019

Mexico là một đất nước tuyệt vời nằm ở Bắc Mỹ giữa Hoa Kỳ ở phía Bắc và Guatemala và Belize ở đông nam với đường bờ biển dài hơn 10 nghìn km gồm vịnh Mexico và biển Caribbean ở phía đông và biển Thái Bình Dương ở phía Tây.

Mexico có khí hậu dễ chịu và ấm áp, ẩm thực độc đáo, nghệ thuật và khảo cổ học, kim tự tháp, bảo tàng, kiến trúc tráng lệ và thành phố của thế kỷ 21. Có những ngọn núi tuyết ở Sierras, những khu rừng rậm ở phía đông nam và sa mạc ở phía Tây Bắc, nhiều sân golf, trải nghiệm câu cá tuyệt vời. Những điểm đến nổi tiếng thế giới như Acapulco, Cancun, Cozumel, Los Cabos và Mazatlan. Theo Tổ chức Thương mại Thế giới, Mexico đứng vị trí thứ 7, điểm đến hấp dẫn du khách nước ngoài.

Mexcico là một trong những quốc gia du lịch phổ biến nhất trên thế giới. Ngành công nghiệp du lịch nước này phát triển mạnh về resort bãi biển cùng một xứ sở thần tiên.

6. Alaska

Google công bố 10 địa điểm du lịch được tìm kiếm nhiều nhất 2019

Alaska được mệnh danh là Thiên đường băng, vì vậy mà nhiều du khách cảm thấy ái ngại khi đến điểm du lịch này. Tuy nhiên, đừng vì một lời đồn đại vô căn cứ mà bạn bỏ qua điểm du lịch tuyệt vời này. Alaska cũng giống như những nơi khác, cũng có mùa hè mùa đông, thời tiết lúc ấm áp cũng lạnh giá, mỗi một trạng thái lại đem đến cho người ta cảm nhận khác nhau.

Anchorage là một trong những thành phố lớn nhất của Alaska, còn được biết đến như địa điểm đãi vàng nổi tiếng. Hoạt động thú vị và thu hút du khách đến với Anchorage chính là đãi vàng tại Mỏ Crow Creek và Mỏ Indian Valley. Hoặc vào thời tiết mát mẻ bạn có thể dựng liều hay bắt ghế ngồi câu cá hồi trên sông, hay đơn giản là ngắm nhìn những cứ gấu Bắc cực tập hợp thành bầy và bắt cá…

7. New Orleans

Google công bố 10 địa điểm du lịch được tìm kiếm nhiều nhất 2019

New Orleans (hay còn được gọi tắt là NOLA) là thành phố lớn nhất của bang Louisiana. Buổi sáng, New Orleans như một cô gái dịu dàng với hình ảnh những chiếc xe ngựa, chiếc tàu điện kiểu cổ hay những ban nhạc đường phố luôn bận rộn với nhạc cụ trên tay. Đường phố ở NOLA rất yên bình và lãng mạn với những ban công nhà trồng đầy hoa.

Nhưng NOLA không chỉ có thế. Nếu như ban ngày NOLA là một cô gái hiền lành thì khi đêm về, NOLA lại hóa thành cô gái nóng bỏng, quyến rũ với chiếc đầm bó sát xuất hiện trong những quán bar xập xình tiếng nhạc. Không phải vô cớ NOLA lại được gọi là “thành phố tội lỗi” (the city of sin). Khi đến NOLA, bạn nhất định phải ghé thăm con đường Bourbon, nơi hội tụ những hộp đêm, quán bar nổi tiếng. Sao bạn không dùng thử món cocktail ở ngay nơi phát minh ra thức uống kỳ diệu này chứ?.

8. California

Google công bố 10 địa điểm du lịch được tìm kiếm nhiều nhất 2019

California là một bang rộng lớn , có dân số đông nhất nước nằm ở bờ Tây của nước Mỹ. Có rất nhiều thành phố phát triển nằm ở bang này như Los Angeles, San Francisco, San Diego,…Cùng với đó là hàng loạt những thị trấn xinh đẹp với phong cảnh nên thơ, hữu tình, những nhà máy rượu vang bậc nhất trên thế giới. Tất cả những điều đó đá khiến du lịch California tự túc trở thành một sự lựa chọn số 1 đối với khách du lịch khi đến Mỹ.

Calfornia có khí hậu khá giống với Việt Nam chính vì vậy mà bang này là nơi tập trung cộng đồng người Việt đông nhất tại Mỹ. Nhìn chung bạn có thể đi du lịch California vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên theo như kinh nghiệm du lịch California tự túc thì bạn nên đến đây vào mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 5, hoặc mùa thu từ tháng 8 đến tháng 11. Vì thời tiết vào khoảng thời gian này khá mát mẻ, dễ chịu, thích hợp cho những chuyến tham quan, nghỉ dưỡng của các bạn.

9. New York

Google công bố 10 địa điểm du lịch được tìm kiếm nhiều nhất 2019

Nằm trên một bến cảng tự nhiên lớn thuộc duyên hải Đại Tây Dương của Đông Bắc Mỹ, Thành phố có 5 quận: The Bronx, Brooklyn, Manhattan, Queen và Đảo Stanten. Vùng đô thị đông dân nhất Mỹ này đã hình thành những danh lam thắng cảnh New York nổi tiếng bậc nhất với biểu tượng Nữ Thần Tự Do hay tòa nhà Empire State cao vợi như minh chứng cho vẻ đẹp lịch sử mạnh mẽ mà không kém phần cuốn hút du khách vào sự hấp dẫn bất tận với niềm đam mê khám phá “Quả Táo Lớn” này.

Điều đầu tiên mà mọi người nghĩ đến khi tham quan danh lam thắng cảnh tại New York đó chính là tượng đài Quốc Gia Nữ Thần Tự Do cao 46m được Pháp trao tặng cho Hoa Kỳ để chào mừng tình hữu nghị. Tượng nằm trên đảo Bedloe trong vịnh Thượng New York, phía đông giáp với Công viên tiểu bang Liberty State của Thành Phố Jersey, New Jersey và phía tây nam Công viên Battery nằm ở góc nhọn của khu Manhattan trong thành phố New York.

Là một biểu tượng của Mỹ, tượng Nữ Thần Tự Do với cánh tay phải cầm ngọn đuốc giơ lên cao hứa hẹn sự tự do và một đời sống tốt lành hơn cho các kẻ bị áp bức, 7 mũi nhọn của vương miện tượng trưng cho sự tự do được tỏa rộng đến 7 lục địa và 7 đại dương. Dưới chân của bức tượng, xiềng xích đã bị phá vỡ thể liện sự giải phóng khỏi bạo quyền. Một đặc điểm khác là trên tay bức tượng có tấm bảng ghi ngày tuyên bố Độc Lập của Mỹ: Ngày 4/7/1776.

10. Costa Rica

Google công bố 10 địa điểm du lịch được tìm kiếm nhiều nhất 2019

Người ta hay tung hô “nước Mỹ là thiên đường” và nó dần in sâu vào trong tiềm thức những người chưa bao giờ đặt chân tới đó.

Họ chỉ nghe báo chí, truyền thông nói đó là một cường quốc về kinh tế, những con người thành đạt mặc vest đi ô tô, những căn nhà đầy đủ tiện nghi và thẩm mỹ, các minh tinh Hollywood lộng lẫy trên thảm đỏ… nên ai cũng bảo đấy chính là thiên đường. Nhưng thật thiếu sót khi chưa biết trên thế giới còn nhiều quốc gia tuyệt vời khác, chẳng hạn như Costa Rica.

Ngoài một đất nước của sự hiếu khách, quốc gia thuộc Trung Mỹ này còn có phong cảnh thiên nhiên hữu tình, nhiều hải đảo và sông ngòi chảy xiết nên một nghi vấn đặt ra là “Costa Rica có khi nào là thiên đường trên Quả Đất?”

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement