Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Google chi bao nhiêu tiền để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên iOS?

Số hóa

26/10/2020 16:12

Theo tờ New York Times, Bộ Tư pháp Mỹ đang nhắm đến một thỏa thuận “béo bở” giữa Apple và Google, như một phần của một trong những vụ kiện chống độc quyền lớn nhất của chính phủ nước này.

Tuần trước, Bộ Tư pháp Mỹ đệ đơn kiện Google, tố cáo gã khổng lồ công nghệ sử dụng hành vi phản cạnh tranh trên thị trường tìm kiếm và quảng cáo để duy trì độc quyền. Năm 2017, Apple cập nhật thỏa thuận để tiếp tục giữ công cụ tìm kiếm của Google làm lựa chọn mặc định trên thiết bị của hãng.

Theo New York Times, Apple nhận được số tiền lên tới 12 tỷ USD mỗi năm để đổi lấy việc này. Đây được xem là số tiền Google chi trả lớn nhất cho bất kỳ đối tác nào khác và chiếm từ 14 đến 21% lợi nhuận thường niên của Apple.

Các công tố viên cho rằng, thỏa thuận này là đại diện cho các chiến thuật bất hợp pháp được sử dụng để bảo vệ độc quyền của Google và kìm hãm sự cạnh tranh. Theo Bộ Tư pháp Mỹ, gần một nửa lưu lượng tìm kiếm của Google hiện nay đến từ các thiết bị của Apple.

Apple cũng đang bị chỉ trích vì tạo điều kiện cho hành vi chống cạnh tranh bằng cách chấp nhận thỏa thuận này. Mặc dù là 2 đối thủ cạnh tranh ở Thung lũng Silicon, nhưng thỏa thuận được cho là một phần của “một liên minh khó có thể xảy ra giữa các đối thủ”.

Google chi bao nhiêu tiền để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên iOS?

Sự can thiệp của pháp luật gây ra mối đe dọa đối với một phần đáng kể doanh thu của Apple, nhưng đó là mối nguy hiểm lớn hơn đối với Google, công ty dường như không có cách nào để thay thế lưu lượng truy cập mà họ sẽ mất.

New York Times phỏng đoán rằng sự chia tay như vậy có thể thúc đẩy Apple mua lại hoặc xây dựng công cụ tìm kiếm của riêng mình, từ đó có thể gây ra mối đe dọa lớn hơn đối với Google.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement