Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Google âm thầm theo dõi dữ liệu nhiều năm của người dùng

Khoa học - Công nghệ

10/08/2017 10:12

Các thông tin bao gồm tìm kiếm, hình ảnh... thậm chí là check in địa điểm cũng được Google lưu trữ với lý do là để cải thiện dịch vụ cho khách hàng.

Mấy ngày qua, cộng đồng mạng bỗng dưng bất ngờ tranh luận khi nhiều thành viên trên các diễn đàn công nghệ cho biết vô tình phát hiện ra Google đã lưu trữ khá nhiều thông tin của mình như các địa điểm check in, các hình ảnh chụp, các thông tin về chuyến đi với các địa điểm đến. Thậm chí, ngay cả việc xem Youtube cũng được ghi nhận lại.

Ghi nhận cho tài khoản người viết tại đường dẫn dành riêng cho thành viên tại địa chỉ https://www.google.com/maps/timeline, các thông tin về chuyến đi kèm thời gian được hiển thị khá chi tiết. Trong trang web dù được Google cho biết chỉ có người dùng chủ tài khoản mới có thể xem được còn lưu kèm địa chỉ nhà lẫn địa chỉ làm việc. Trên bản đồ hiển thị cả địa danh đã đến với thống kê số lượng địa điểm đã đánh dấu từ năm 2009.

Tìm hiểu chính sách bảo mật của Google, đơn vị này cho biết Những điều làm cho bạn là “chính bạn” khi Google sẽ giữ lại thông tin cơ bản mà người dùng cung cấp.

Dữ liệu người dùng được Google lưu trữ trong nhiều năm - Ảnh chụp màn hình

Riêng với các dịch vụ lưu trữ khác, Google biện minh cho việc "làm cho dịch vụ của chúng tôi nhanh hơn, thông minh hơn và hữu ích hơn cho người dùng". Tuy nhiên, cách là Google giải thích có thể sẽ khiến người dùng bất bình cho những câu chữ biện minh chung chung không rõ nghĩa.

Cụ thể, việc lưu trữ bản đồ trên điện thoại di động sẽ giúp Google cải thiện dịch vụ và đưa người dùng đến các địa điểm nhanh hơn. Việc lưu trữ tìm kiếm sẽ giúp Google tự động hoàn tất từ khóa của người dùng...

Người dùng nếu tránh hiện tượng theo dõi đầy ẩn ý trên của Google có thể vào https://myaccount.google.com/activitycontrols để tùy chỉnh.

Việc theo dõi dữ liệu của người dùng đã khiến Google thị tổn thất thương hiệu nghiêm trọng vì án phạt. Năm 2011, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ đã phạt Google 22,5 triệu USD vì tập đoàn tìm kiếm này đã theo dõi người dùng trình duyệt Safari của Apple.

Tại châu Âu, Google đã sử dụng sự độc quyền trong lĩnh vực tìm kiếm để tạo lợi thế vượt trội cho dịch vụ mua sắm trực tuyến của hãng so với dịch vụ tương tự của các đối thủ với số tiền 2,72 tỷ USD.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement