Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Gojek sa thải 9% nhân viên, đóng cửa hai dịch vụ

Doanh nghiệp

24/06/2020 10:19

Mới đây, công ty gọi xe Gojek của Indonesia thông báo cắt giảm 430 người, tương đương 9% nhân sự và đóng cửa dịch vụ GoLife, GoFood Festivals.

Theo CNBC, người phát ngôn Gojek cho biết doanh nghiệp sẽ ưu tiên mảng kinh doanh cốt lõi là thanh toán, vận chuyển và giao đồ ăn trong dài hạn để đối phó với dịch COVID-19 kéo dài. 

Thông tin trên Reuters, Gojek sẽ cắt giảm 9% nhân sự, tương đương 430 người, chủ yếu thuộc GoLife - bộ phận phong cách sống chuyên dịch vụ matxa và dọn dẹp theo yêu cầu. Ngoài ra, Gojek cũng đóng cửa mô hình ăn uống GoFood Festivals đang vận hành.

Hiện tại, Go-jek đang trong quá trình hoàn tất vòng gọi vốn 3 tỉ USD với mức định giá lên đến 10 tỉ USD. Facebook là nhà đầu tư chính, theo sau có Tencent và Google. 

Các tài xế Gojek đeo mặt khẩu trang bảo vệ đợi khách hàng dọc đường ở Jakarta, Indonesia vào ngày 22/4. Ảnh: Bloomberg.
Các tài xế Gojek đeo mặt khẩu trang bảo vệ đợi khách hàng dọc đường ở Jakarta, Indonesia vào ngày 22/4. Ảnh: Bloomberg.

Được thành lập vào năm 2010, Gojek đã vươn lên từ dịch vụ gọi xe thành một siêu ứng dụng, nơi người dùng có thể làm nhiều việc như thanh toán trực tuyến, gọi đồ ăn hay dịch vụ khác. Gojek tuyên bố có 170 triệu người dùng tại Indonesia.

Việc các lệnh phong tỏa được áp dụng ở nhiều quốc gia trên thế giới nhằm ngăn ngừa sự lây lan của COVID-19 đã tàn phá nặng nề ngành công nghiệp gọi xe và nhiều công ty không tránh khỏi việc phải cắt giảm nhân sự trên toàn cầu.

Tuần trước, CEO của Grab – ông Anthony Tan – trong một bức thư ngỏ gửi toàn thể nhân viên công ty cho biết tiến hành cắt giảm nhân sự do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Theo đó, tương ứng với tỉ lệ 5% sẽ là khoảng 360 nhân viên của Grab tại các quốc gia, trong đó có Việt Nam. Đồng thời, tạm dừng một số dự án không cốt lõi, chỉ tập trung vào các lĩnh vực di chuyển, giao nhận, thanh toán và tài chính.

CEO của Grab cho biết việc ông gửi email thông báo tinh giảm nhân sự công ty với một tâm trạng không hề mong muốn.

Theo ông Anthony Tan, những tác động mạnh mẽ do dịch COVID-19 gây ra đối với hoạt động kinh doanh của mọi doanh nghiệp trên khắp thế giới, trong đó cũng tác động đến Grab kể từ tháng 2/2020. Dịch COVID-19 có thể sẽ dẫn đến suy thoái kéo dài, Grab phải áp dụng chiến lược bảo toàn nguồn vốn phù hợp hơn để dự phòng cho giai đoạn phục hồi có thể kéo rất dài.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement