Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Gojek mua lại ứng dụng thanh toán di động với giá 120 triệu USD

Doanh nghiệp

11/12/2019 15:47

Go-Jek mua lại Moka theo bản hợp đồng 120 triệu USD. Go-Jek cho biết đây là một phần trong kế hoạch đưa hãng trở thành doanh nghiệp thanh toán số 1 Indonesia.

Theo nguồn tin của Bloomberg, Moka có trụ sở tại Jakarta giúp chủ sở hữu các nhà hàng, quán cà phê và cửa hàng bán lẻ quản lý thanh toán. Ứng dụng Moka, có thể được tải xuống máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh, cho phép các thương nhân chấp nhận thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng hoặc ứng dụng thanh toán di động như Alipay. Nó cũng cung cấp các phân tích để giúp theo dõi doanh số và hàng tồn kho, chạy các chương trình khách hàng thân thiết và quản lý nhân viên.

 Go-Jek là startup có giá trị vốn hóa lớn nhất tại Indonesia và là đối thủ đáng gờm của Grab (Singapore).
 Go-Jek là startup có giá trị vốn hóa lớn nhất tại Indonesia và là đối thủ đáng gờm của Grab (Singapore).

Được định giá 10 tỷ USD, Go-Jek là startup có giá trị vốn hóa lớn nhất tại Indonesia và là đối thủ đáng gờm của Grab (Singapore). Hồi tháng 10, đồng sáng lập và CEO Go-Jek Nadiem Makarim đã từ chức để trở thành Bộ trưởng Giáo dục Indonesia. Từ đó, Andre Soelistyo và Kevin Aluwi cùng nhau đảm nhận vị trí CEO hãng gọi xe này.

Gojek và Moka đã tổ chức các cuộc thảo luận vào đầu năm nay trước khi Makarim rời đi, nhưng hai bên chỉ mới có thể đạt được thỏa thuận cơ bản.

Vài năm trở lại đây, Go-Jek có xu hướng mua lại các doanh nghiệp nhằm mở rộng kinh doanh. Aldi Haryopratomo đã trở thành CEO GoPay, dịch vụ thanh toán điện tử của Gojek, sau khi công ty này mua lại Mapan, một nền tảng tiết kiệm do ông đồng sáng lập.

Đến nay, GoPay được sử dụng bởi hơn 420.000 doanh nghiệp tại 370 thành phố ở Indonesia. 90% trong số này là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement