Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Gói cước dành cho khách du lịch: Người mặn mà, kẻ dửng dưng

Khoa học - Công nghệ

21/08/2017 01:50

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 7 tháng đầu năm vượt con số hơn 7,2 triệu, tăng 28,8% so với cùng kỳ năm 2016 vẫn không làm cho các nhà mạng Việt Nam xem đây là cơ hội để phát triển gói cước dành riêng cho đối tượng này.

Quá ít gói cước

Thị trường gói cước du lịch hiện ghi nhận chỉ có 3 gói cước của các nhà mạng MobiFone, VinaPhone và Vietnamobile. Các gói cước này đều có chung đặc điểm tặng nhiều data, bên cạnh phút gọi quốc tế miễn phí ấn định.

Cụ thể, gói cước Happy Tourist do MobiFone cung cấp có giá 200.000 đồng cho 6GB data, 70 phút thoại và 30 SMS trong nước và quốc tế với các quốc gia có lượng khách đến Việt Nam chiếm đa số.

VinaPhone cung cấp gói thoại du lịch với giá bán 199.000 đồng/SIM, người dùng có 50 phút gọi quốc tế (IDD 1714 theo danh sách), 100 phút gọi trong nước, 01GB data/ngày trong vòng 15 ngày và 20.000 đồng tài khoản chính để sử dụng dịch vụ liên quan.

Riêng nhà mạng Vietnamobile cung cấp gói cước hai gói cước Tourist 100 và Tourist 200 với giá gói tương đương 100.000 đồng và 200.000 đồng. Tourist 100 có cùng ưu đãi như VinaPhone, tuy nhiên, người dùng khi gọi trong gói cước này được miễn phí. Riêng gói Tourist 200 thì tăng thêm phút gọi quốc tế lên 120 phút. Hạn sử dụng gói cước tương ứng 7 ngày và 15 ngày.

Viettel sau một thời gian cung cấp gói cước Tourist Voice và Tourist Data cũng đã dừng cung cấp vì không hiệu quả. Riêng Gmobile không có gói cước dành cho đối tượng này.

Thiếu hình thức hợp tác dài hạn

Cung cấp hạn chế, thiếu hình thức quảng bá gói cước cũng như kênh bán, các gói cước du lịch hầu như chưa tiếp cận đúng với khách hàng.

Ghi nhận tại các sân bay quốc tế như Cam Ranh, Tân Sơn Nhất, Nội Bài, kênh bán chủ yếu là quầy ngay sảnh đến. Nhân viên tư vấn hầu như chỉ vài câu giới thiệu gói cước, mà chưa tiếp cận dịch vụ từ khâu vận chuyển hoặc liên kết.

Một điểm bán SIM di động dành cho khách du lịch quốc tế tại sân bay - Ảnh: Minh Định

Đại diện nhà mạng Vietnamobile cho biết, hiện đã kết hợp đối tác để đưa SIM này đến với du khách Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản, tuy nhiên chỉ là hợp tác dạng theo nhu cầu chứ chưa phải xúc tiến bán dài hạn.

Trong khi đó, MobiFone cho biết kênh bán hàng của gói cướcHappy Tourist chỉ thông qua cácgian hàngbán tại các sân bay, hoặc thông qua phân phối cho các đại lý du lịch và hướng dẫn viên du lịch, bên cạnh hình thức bán chonhà hàng, khách sạn..., và "MobiFone hiệnchưa hợp tác với Tổng Cục Du lịch haySở Du lịch trong việc triển khai cung cấp gói cước này".

Cần nhân rộng kênh tiếp cận

Được biết, các gói cước dành cho khách du lịch hiện được rất nhiều nhà mạng triển khai thông qua cơ quan quản lý.Điển hình như Thái Lan, khách du lịch khi đến sẽ được tặng ngay một SIM miễn phí 10 bath và 20MB dữ liệu. Cách làm này cũng được nhà mạng Unitel Lào phối hợp cùng Bộ Du lịch triển khai trong tháng 8/2017 với SIM kèm theo dung lượng để người dùng có thể sử dụng liên lạc ngay với gia đình bạn bè hoặc người thân, thậm chỉ đủ để check in mạng xã hội.

Nên chăng các nhà mạng Việt Nam nên tìm phương án tiếp cận phù hợp, cũng như cần mở rộng với các cơ quan quản lý để mở rộng gói cước này, xem đây là một thị trường tiềm năng để từng bước đa dạng dịch vụ, góp phần đưa hình ảnh Việt Nam thân thiện hơn với du khách? Có như vậy thì không chỉ là gói cước, mà còn là thiện cảm để tiếp tục chào đón du khách nước ngoài xem Việt Nam là điểm đến quan trọng cần ghé lần hai, bên cạnh đẩy mạnh doanh thu cho ngànhcông nghiệp không khói này.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement