Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 8/2: Giằng co quanh ngưỡng 1.500 điểm

Chứng khoán

07/02/2022 21:15

Với mẫu hình nến trong phiên hôm nay, thì có thể thấy là thị trường có thể sẽ có những rung lắc cũng như giằng co quanh ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm trong phiên tiếp theo.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 8/2.

CTCK SHS

Vẫn như mọi năm (ngoại trừ 2020), thị trường mở đầu năm Âm lịch với sắc xanh áp đảo trên các mã cổ phiếu. Điều này là khá dễ hiểu khi mà sau một kỳ nghỉ Tết kéo dài 9 ngày, tâm lý các nhà đầu tư trở nên tích cực hơn và kỳ vọng về một năm tăng điểm nữa của thị trường chứng khoán.

Tuy nhiên, thanh khoản trong phiên hôm nay vẫn ở mức thấp hơn trung bình trong phiên thứ 12 liên tiếp. Điều này cho thấy một bộ phận nhà đầu tư vẫn chưa quay trở lại thị trường.

Với mẫu hình nến trong phiên hôm nay, thì có thể thấy là thị trường có thể sẽ có những rung lắc cũng như giằng co quanh ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm trong phiên tiếp theo.

Tuy nhiên, những rung lắc này có thể sẽ sớm qua đi để bước vào một nhịp tăng điểm hướng đến vùng kháng cự tiếp theo trong khoảng 1.530-1.550 điểm (Fib 161,8% sóng 4).

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 8/2: Giằng co quanh ngưỡng 1.500 điểm ảnh 1
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

VN-Index khai phiên đầu năm với một sự tích cực trong tâm lý giao dịch của các nhà đầu tư giúp chỉ số đầu phiên mở gap tăng mạnh, lực bán xuất hiện mạnh vào một số cổ phiếu bất động sản, đặc biệt là VIC (-6%) và khiến chỉ số tạo một cây nến Doji với bóng nến trên khá dài.

Thanh khoản trong phiên hôm nay vẫn ở mức thấp, chưa có sự cải thiện so với các phiên gần đây cho thấy dòng tiền vẫn tương đối thận trọng và lựa chọn đứng ngoài quan sát, tuy nhiên đà lan tỏa của thị trường vẫn khá tốt khi trên sàn HOSE có 382 mã tăng giá (trần 65 mã), 32 mã tham chiếu và chỉ có 91 mã giảm.

Về xu hướng chung của VN-index, chúng tôi đánh giá thị trường đang nỗ lực lấy lại xu hướng tăng, tuy nhiên, chưa có sự xác nhận của thanh khoản.

Phía trước vẫn là ngưỡng kháng cự mạnh 1.508-1.521 điểm, chúng ta cần quan sát phản ứng của chỉ số với vùng kháng cự này để xác nhận rõ ràng xu hướng của thị trường trong thời gian tới.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 8/2: Giằng co quanh ngưỡng 1.500 điểm ảnh 2
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.
LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement