Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 8/2: Động lực tăng sẽ còn được duy trì

Chứng khoán

08/02/2021 01:09

Cây nến xanh dài xuất hiện sau mẫu hình nến “Doji” cho thấy động lực tăng nhiều khả năng sẽ còn được duy trì trong các phiên tuần tới. Xu hướng hồi phục sẽ bền vững hơn nếu các đường MA ngắn cắt lên trở lại các đường MA dài trong những phiên tiếp theo.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 8/2.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên ngày 5/2 tăng điểm thứ tư liên tiếp. Khối lượng giao dịch duy trì ở dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý bên bán tiếp tục tiết cung.

Không những vậy, chỉ số duy trì đóng cửa trên MA5, cùng với RSI đang vượt qua vùng 53, cho thấy đà phục hồi đang mạnh dần lên.

Thêm vào đó, tín hiệu đảo chiều xu hướng ngắn hạn với mô hình Island Gap đang được củng cố, cho thấy chỉ số đang đứng trước cơ hội quay lại xu hướng phục hồi nếu vượt qua được áp lực của MA20 trong những phiên tới. Trong trường hợp đó, chỉ số có thể tiến lên thử thách lại vùng đỉnh lịch sử 1.200 điểm.

HNX-Index có phiên giảm điểm nhẹ trở lại nhưng vẫn giữ được trên MA20, cho thấy chỉ số có thể vẫn giữ được xu hướng phục hồi, phiên giảm điểm có thể chỉ mang tính rung lắc kỹ thuật, chỉ số có thể sớm quay trở lại và hướng lên thử thách ngưỡng 245,7 điểm (đỉnh cũ).

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 8/2: Động lực tăng sẽ còn được duy trì ảnh 1
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Mặc dù dòng tiền vào thị trường bị ảnh hưởng do tâm lý dè dặt của nhà đầu tư khi kỳ nghỉ Tết dài ngày đang đến gần, nhưng lực cung cạn kiệt đã giúp cho nhiều nhóm cổ phiếu tiếp tục duy trì được đà hồi phục trong phiên cuối tuần trước.

Diễn biến này của thị trường nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn trong hai phiên đầu tuần tới.

Thị trường đã xác lập lại xu hướng tăng ngắn hạn. Cây nến xanh dài xuất hiện sau mẫu hình nến “Doji” cho thấy động lực tăng nhiều khả năng sẽ còn được duy trì trong các phiên tuần tới.

Xu hướng hồi phục sẽ bền vững hơn nếu các đường MA ngắn cắt lên trở lại các đường MA dài trong những phiên tiếp theo.

Bên cạnh đó, nhóm các chỉ báo xu hướng và động lượng cũng đang quay trở lại trạng thái tích cực. Điều này giúp củng cố thêm cho xu thế hồi phục của thị trường trong ngắn hạn.

VN-Index đã xác lập lại xu thế tăng điểm trong ngắn hạn. Chỉ số sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự gần 1.140-1.150 điểm. Tuy nhiên, quá trình tăng điểm của thị trường có thể đan xen các phiên điều chỉnh tích lũy, kèm theo sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 8/2: Động lực tăng sẽ còn được duy trì ảnh 2
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.
Lạc Nhạn
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement