Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 7/2: Hướng đến kháng cự tâm lý 1.500 điểm

Chứng khoán

06/02/2022 18:35

Nếu nhìn lại lịch sử các năm trước đó thì giai đoạn thị trường sau Tết thường sẽ tích cực. Theo thống kê, thị trường đã tăng điểm 5/6 lần trong giai đoạn 2016-2021 (chỉ có 2020 là giảm do ảnh hưởng của Covid-19).

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 7/2.

CTCK SHS

Thị trường đã có một năm giao dịch Tân Sửu 2021 thành công với mức tăng 32,65% trên VN-Index. Đi kèm với đó là thanh khoản tăng mạnh trong năm qua khi các nhà đầu tư cá nhân liên tiếp mở mới tài khoản giao dịch chứng khoán.

Nhìn chung thì các nhà đầu tư đã có một năm tương đối tích cực khi gặt hái được thành quả nhờ đà tăng vững chắc của thị trường.

Xu hướng tích cực được kỳ vọng sẽ tiếp tục được duy trì trong năm Nhâm Dần 2022 khi nền kinh tế Việt Nam hồi phục từ mức nền thấp của năm trước đó.

Nếu nhìn lại lịch sử các năm trước đó thì giai đoạn thị trường sau Tết thường sẽ tích cực. Theo thống kê, thị trường đã tăng điểm 5/6 lần trong giai đoạn 2016-2021 (chỉ có 2020 là giảm do ảnh hưởng của Covid-19).

Do đó, chúng tôi dự báo, trong tuần giao dịch đầu tiên của năm mới Nhâm Dần 2022, VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục để hướng đến kháng cự tâm lý 1.500 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 7/2: Hướng đến kháng cự tâm lý 1.500 điểm ảnh 1
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

VN-Index có phiên hồi phục rất tốt trong ngày giao dịch cuối cùng của năm Tân Sửu. Mở cửa trong sắc đỏ, nhưng kết phiên đã có sự đảo chiều tăng điểm đáng chú ý với thanh khoản tăng cải thiện so với phiên trước đó.

Đây có thể xem là phiên lì xì trước tết dành cho giới đầu tư, hứa hẹn một năm mới sẽ giao dịch tích cực hơn. Phiên tăng cũng giúp VN-Index kết thúc tuần tăng điểm so với tuần trước đó.

Tuy nhiên, thanh khoản của tuần qua vẫn chưa thực sự bùng nổ nên xu hướng tăng điểm hồi phục chưa thực sự rõ nét.

Kỳ nghỉ tết âm lịch kéo dài một tuần nên phiên mở cửa trong năm mới Nhâm Dần sẽ có ảnh hưởng rất lớn từ diễn biến thị trường thế giới trong suốt một tuần trước đó.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 7/2: Hướng đến kháng cự tâm lý 1.500 điểm ảnh 2
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.
LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement