Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 6/9: Cần sớm bứt phá khỏi vùng 1.340 điểm

Chứng khoán

05/09/2021 18:15

Khung đồ thị tuần đã có sự tích cực, nhưng để đà tăng tiếp tục được cải thiện, VN-Index cần sớm bứt phá khỏi vùng 1.340 điểm với khối lượng giao dịch lớn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 6/9.

CTCK SHS

VN-Index có phiên ngày 1/9 hồi kỹ thuật phiên thứ tư liên tiếp với mức tăng tiếp tục bị thu hẹp và thanh khoản suy giảm xuống dưới mức trung bình 20 phiên.

Điều này cho thấy lực cầu mua lên trong phiên là không thực sự mạnh, có lẽ một phần do tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trước kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày.

Bên cạnh đó, khối ngoại bán ròng mạnh trên hai sàn với khoảng 650 tỷ đồng cũng làm giao dịch trở nên tiêu cực hơn.

Trên góc nhìn kỹ thuật, tuy đã tăng bốn phiên liên tiếp, nhưng VN-Index vẫn chưa thể vượt qua được vùng kháng cự trong khoảng 1.335-1.340 điểm (MA20-50), nên xu hướng của thị trường vẫn chưa có sự thay đổi.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 6/9, VN-Index có thể điều chỉnh trở lại nếu không thể vượt qua được vùng kháng cự gần nhất trong khoảng 1.335-1.340 điểm (MA20-50).

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 6/9: Cần sớm bứt phá khỏi vùng 1.340 điểm ảnh 1
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK Tân Việt (TVSI)

Trong phiên ngày 1/9, VN-Index tạo cây nến dạng doji với thân nến ngắn và tiếp tục đóng cửa dưới mốc kháng cự.

Áp lực bán trong phiên đã giảm nhẹ so với phiên trước đó và thị trường vẫn duy trì sắc xanh tích cực. Chỉ số vẫn đang dừng lại ở mốc kháng cự là hội tụ của 2 đường MA (20) và MA (50).

Về khung đồ thị tuần đã có sự tích cực, khi VN-Index kết tuần với cây nến xanh thân ngắn so với cây nến đỏ đóng tuần trước đó, cho thấy đà tăng giá đang tích cực dần trở lại.

Tuy nhiên, để đà tăng tiếp tục được cải thiện, VN-Index cần sớm bứt phá khỏi vùng 1.340 điểm với khối lượng giao dịch lớn.

Thị trường vẫn đang trong xu hướng đi ngang và cần phải vượt lên lại vùng 1350 điểm để có cơ hội quay trở lại xu thế tăng giá trong ngắn hạn.

Trong hoàn cảnh thị trường như hiện tại, các mã cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ đang thu hút dòng tiền tốt hơn hẳn so với các mã vốn hóa lớn.

Chúng tôi đánh giá rằng VN-Index vẫn tiếp tục xu hướng tăng giá trong trung và dài hạn.

Trong ngắn hạn, VN-Index vẫn đang trong xu thế đi ngang và kỳ vọng sẽ sớm chinh phục được mốc kháng cự mạnh trong các phiên giao dịch sau kỳ nghỉ lễ.

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Dao động trong biên độ hẹp, nhưng ngày 1/9 vẫn là phiên tăng điểm thứ 4 liên tiếp của VN-Index. Thanh khoản duy trì ở mức cao, nhưng đóng cửa vẫn chưa chinh phục ngưỡng kháng cự 1.336 điểm dù trong phiên đã lúc vượt qua ngưỡng này.

Dòng cổ phiếu bứt phá nổi trội tiếp tục là những nhóm cổ phiếu trong các phiên trước đây như bất động sản khu công nghiệp – thương mại, cảng biển – vận tải và một số mã vật liệu xây dựng.

Quan sát những dòng cổ phiếu này chúng tôi nhận thấy dư địa tăng điểm vẫn còn khá mạnh. Nên dù dòng cổ phiếu vốn hóa lớn điều chỉnh (nhóm VN30 đã điều chỉnh 2 phiên) thì xác suất cao chỉ số VN-Index vẫn duy trì tín hiệu tích cực để hướng tới ngưỡng kháng cự mạnh quanh mốc 1.355 điểm.

Tại ngưỡng này chúng tôi kỳ vọng áp lực bán sẽ lớn hơn và có khả năng xuất hiện sự đảo chiều của xu hướng hồi phục trong 4 phiên trước đó.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 6/9: Cần sớm bứt phá khỏi vùng 1.340 điểm ảnh 2
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.
LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement