Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 3/12: Tiếp diễn xu hướng sideway

Chứng khoán

02/12/2021 19:36

VN-Index tăng điểm bất thành và lùi bước nhẹ. Thanh khoản giảm dưới trung bình 50 phiên, thể hiện dòng tiền đang thận trọng và lưỡng lự. Đồng thời diễn biến VN-Index đang trong mô hình tam giác nhỏ với hỗ trợ 1.471 điểm và kháng cự 1.494 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 3/12.

CTCK SHS

VN-Index (-0,21%) giảm nhẹ với thanh khoản khớp lệnh suy giảm so với phiên trước đó và tiếp tục thấp hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy áp lực bán ra là không thực sự mạnh.

Trên góc nhìn kỹ thuật, với phiên giảm nhẹ này thì VN-Index vẫn kết phiên trên vùng hỗ trợ ngắn hạn 1.470-1.475 điểm (MA20), nên xu hướng tăng của thị trường vẫn chưa có gì thay đổi và khả năng hướng đến ngưỡng 1.500 điểm trong các phiên tới là có thể xảy ra.

Dự báo, trong phiên cuối tuần, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại để hướng đến ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm.

Trong kịch bản tiêu cực, nếu áp lực bán gia tăng thì VN-Index có thể sẽ cần test lại hỗ trợ 1.470-1.475 điểm (MA20) và xa hơn là hỗ trợ tâm lý 1.450 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 3/12: Tiếp diễn xu hướng sideway ảnh 1
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Dư địa từ phiên hồi phục hôm qua đã “lan tỏa” sự tích cực cho VN-Index vào đầu phiên sáng. Tuy nhiên, sự biến động gần đây ở cả thị trường trong và ngoài nước đã khiến tâm lý của giới đầu tư trở nên dè dặt trong các quyết định mua mới.

Thanh khoản tiếp tục có phiên suy giảm thứ 2 liên tiếp, cộng với VN-Index dao động nhẹ đang cho thấy sự thận trọng của giới đầu tư trong giai đoạn hiện nay.

Áp lực bán không quá mạnh, nhưng lực mua cũng ở mức vừa phải đang đẩy chỉ số rơi vào xu hướng sideway trong mấy phiên trở lại đây. Chúng tôi nhận thấy rằng, khi thanh khoản chưa bùng nổ thì xu hướng này có khả năng cao sẽ tiếp tục chiếm ưu thế trong các phiên tới.

CTCK Rồng Việt - VDSC

VN-Index tăng điểm bất thành và lùi bước nhẹ. Thanh khoản giảm dưới trung bình 50 phiên, thể hiện dòng tiền đang thận trọng và lưỡng lự. Đồng thời diễn biến VN-Index đang trong mô hình tam giác nhỏ với hỗ trợ 1.471 điểm và kháng cự 1.494 điểm.

Hiện tại, chỉ số chưa thoát khỏi mô hình tam giác này nên chưa có định hướng cụ thể. Dự kiến, VN-Index sẽ tiếp tục thăm dò vùng hỗ trợ 1.471-1.483 điểm, đây cũng là vùng biên dưới của mô hình tam giác.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 3/12: Tiếp diễn xu hướng sideway ảnh 2
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.
LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement