Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 22/11: Khả năng sẽ có nhịp chỉnh về vùng 1.400-1.420 điểm

Chứng khoán

21/11/2021 18:32

Trên biểu tuần đã xuất hiện mẫu hình nến đảo chiều “Bearish Engufling” xác nhận tín hiệu tăng điểm trước đó đã chững lại và khả năng cao sẽ hình thành áp lực bán mạnh trong các phiên kế tiếp.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 22/11.

CTCK SHS

Sau ba tuần tăng điểm liên tiếp thì VN-Index đã phải điều chỉnh trở lại trong tuần qua với mức giảm 1,4%. Mức giảm này là không mạnh, tuy nhiên thanh khoản lại lập kỷ lục mới cho thấy áp lực bán trong tuần qua là thực sự mạnh. Rất may là lực cầu vẫn là tương đối tốt đã giúp thị trường không giảm sâu.

Trên góc nhìn kỹ thuật, VN-Index vẫn kết tuần trên ngưỡng hỗ trợ tâm lý và kỹ thuật 1.450 điểm (MA20) nên khả năng để quay trở lại đà tăng để hướng đến kháng cự tâm lý 1.500 điểm là vẫn có thể xảy ra.

Tuy nhiên, những rung lắc có thể xảy ra thường xuyên hơn trong giai đoạn tới.

Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể tăng điểm trở lại để hướng đến ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 22/11: Khả năng sẽ có nhịp chỉnh về vùng 1.400-1.420 điểm ảnh 1
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Sụt giảm mạnh với khối lượng bùng nổ, thiết lập mức kỷ lục mới về thanh khoản là những điều đáng chú ý trong phiên giao dịch cuối tuần trước.

Ngoài ra, đó cũng là phiên thứ ba VN-Index test ngưỡng kháng cự 1.480 điểm mà không thể chinh phục được vì áp lực bán là rất mạnh.

Nhìn lại một tuần qua với 3 phiên giảm có khối lượng lớn lấn át so với 2 phiên xanh điểm, đang cho thấy chiều hướng bán đã gia tăng đáng kể.

Trên biểu tuần cũng đã xuất hiện mẫu hình nến đảo chiều “Bearish Engufling” xác nhận tín hiệu tăng điểm trước đó đã chững lại và khả năng cao sẽ hình thành áp lực bán mạnh trong các phiên kế tiếp.

Điểm tích cực trong phiên là lực cầu tham gia bắt đáy rất tốt, giúp VN-Index thu hẹp đáng kể đà giảm về cuối phiên. Lực cầu này một phần xuất phát từ nhóm ngân hàng sau phiên bán mạnh trước đó.

Về kỹ thuật, chúng tôi nhận thấy mức độ rủi ro đang có chiều hướng tăng lên trong các phiên gần đây, dù xu hướng tăng vẫn chưa bị bẻ gãy. Nhưng xác suất để VN-Index hướng đến mốc kháng cự 1.500-1.510 điểm đã nhỏ hơn.

Thay vào đó khả năng cao là sẽ có nhịp chỉnh về vùng hỗ trợ 1.400-1.420 điểm trong các tuần tiếp theo.

CTCK Rồng Việt - VDSC

Trong phiên cuối tuần trước, VN-Index giảm 17,48 điểm (-1,19%), đóng cửa tại 1.452,35 điểm. Thanh khoản khớp lệnh đạt kỷ lục mới với 1.490,9 triệu cổ phiếu. Chỉ báo kỹ thuật MACD và RSI cùng suy yếu.

Chỉ số VN-Index tiếp tục bị cản gần ngưỡng 1.483 điểm và sụt giảm. Mặc dù chỉ số được hỗ trợ tại vùng 1.435 điểm và thu hẹp mức giảm điểm, nhưng đang ghi nhận tín hiệu phân phối.

Với tín hiệu được hỗ trợ và có bóng nến dưới, có khả năng VN-Index sẽ tạm thời có động thái phục hồi nhẹ để kiểm tra lại cung – cầu.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 22/11: Khả năng sẽ có nhịp chỉnh về vùng 1.400-1.420 điểm ảnh 2
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.
LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement