Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 21/12: Nhìn chung xu hướng của thị trường vẫn đi ngang

Chứng khoán

20/12/2021 22:02

VN-Index tiếp tục kết phiên với cây nến hammer đỏ có chân nến dài và tiếp tục là tín hiệu rút chân khi chạm đường MA (20), cho thấy mặc dù lực bán mạnh diễn ra nhưng vùng cầu giá thấp vẫn rất lớn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 21/12.

CTCK SHS

Phiên thứ năm liên tiếp mà chỉ số VN-Index test lại hỗ trợ ngắn hạn quanh 1.470 điểm (MA20) rồi hồi phục từ đây. Với mức giảm nhẹ và thanh khoản xấp xỉ trung bình 20 phiên cho thấy bên mua và bên bán vẫn đang giằng co ở vùng giá hiện tại.

Trên góc nhìn kỹ thuật, xu hướng tăng trong ngắn hạn của VN-Index để hướng đến ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm vẫn chưa có gì thay đổi, nên trong phiên giao dịch tiếp theo, thị trường có thể sẽ hồi phục trở lại để thu hẹp dần khoảng cách với kháng cự tâm lý 1.500 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 21/12: Nhìn chung xu hướng của thị trường vẫn đi ngang ảnh 1
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Đóng cửa trong sắc đỏ, nhưng điểm tích cực là VN-Index đã thu hẹp đà giảm về cuối phiên. Vì vậy, dù giảm điểm nhưng xu hướng của VN-Index vẫn nằm trong dải Sideway đã hình thành hơn một tuần nay.

Thanh khoản phiên hôm nay vẫn duy trì ở mức trung bình tương đương với 5 phiên trước, nên nhìn chung xu hướng của thị trường vẫn đi ngang và khả năng cao còn duy trì trong các phiên tới.

CTCK Tân Việt (TVSI)

VN-Index tiếp tục kết phiên với cây nến hammer đỏ có chân nến dài và tiếp tục là tín hiệu rút chân khi chạm đường MA (20), cho thấy mặc dù lực bán mạnh diễn ra nhưng vùng cầu giá thấp vẫn rất lớn.

Chỉ số đang tích lũy xung quanh vùng hỗ trợ ngắn MA (20) ngày và kỳ vọng có thể bắt đầu lại một xu hướng tăng giá ngắn hạn từ vùng này.

Với việc tiếp tục điều chỉnh trở lại từ vùng 1.480 điểm, xu thế ngắn hạn của thị trường vẫn chỉ đang là đi ngang. Kỳ vọng trong các phiên giao dịch sắp tới, VN-Index có thể chấm dứt hoàn toàn xu hướng đi ngang khó chịu đã kéo dài suốt gần hai tuần vừa qua như hiện tại.

Dòng tiền vẫn ưa thích hướng tới các mã cổ phiếu vốn hóa nhỏ đang có xu hướng tăng giá mạnh như các phiên gần đây thay vì vào nhóm trụ vốn hóa lớn.

Chúng tôi đánh giá rằng, VN-Index vẫn tiếp tục xu hướng tăng giá trong trung và dài hạn. Trong ngắn hạn, chỉ số kỳ vọng có thể sớm chấm dứt xu hướng đi ngang khó chịu như hiện tại.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 21/12: Nhìn chung xu hướng của thị trường vẫn đi ngang ảnh 2
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.
LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement