Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 16/7: Vùng 1.200-1.210 điểm mới thực sự là mốc hỗ trợ “cứng”

Chứng khoán

15/07/2021 18:39

VN-Index đóng cửa với cây nến dạng Bullish Enguffling cho thấy lực cầu chủ động và hoàn toàn làm chủ trong phiên hôm nay. Tuy nhiên, thanh khoản tiếp tục suy giảm cho thấy tâm lý nhà đầu tư hiện tại đang không quá lạc quan vào thị trường.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 16/7.

CTCK Asean - Asean Securities

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh dài dạng ‘Marubozu’ với giá đóng cửa nằm trên đường MA100 ngày là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy bên mua đang mạnh lên và đà giảm bắt đầu chững lại.

Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.300-1.310 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.320-1.330 điểm.

Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.280-1.290 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.260-1.270 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 16/7: Vùng 1.200-1.210 điểm mới thực sự là mốc hỗ trợ “cứng” ảnh 1
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Kiến Thiết Việt Nam – CSI

Một phiên hồi phục tương đối tích cực về mặt điểm số tại thành mẫu hình nến Piercing line trên đồ thị kỹ thuật của VN-Index.

Mẫu hình nến này mang dấu hiệu lớn cảnh báo xu hướng giảm trong ngắn hạn sắp kết thúc và ý nghĩa sẽ được củng cố hơn, nếu mức thanh khoản của phiên hôm nay không quá thấp như hiện tại.

Chúng tôi vẫn giữ quan điểm với quán tính hiện tại, VN-Index có thể sẽ giảm tiếp về vùng 1.200-1.210 điểm và đây mới thực sự là mốc hỗ trợ “cứng” của thị trường.

Trong trường hợp giữ được mốc hỗ trợ này, xu hướng tăng trong trung hạn sẽ được giữ nguyên, nhưng nếu thất bại, chúng tôi cho rằng xu hướng tăng trong trung hạn của chỉ số sẽ phải chấm dứt.

CTCK Tân Việt - TVSI

VN-Index đóng cửa với cây nến dạng Bullish Enguffling cho thấy lực cầu chủ động và hoàn toàn làm chủ trong phiên hôm nay. Tuy nhiên, thanh khoản tiếp tục suy giảm cho thấy tâm lý nhà đầu tư hiện tại đang không quá lạc quan vào thị trường.

Việc lượng cung hàng nhịp T 3 trước đó đã phần nào được hấp thụ và lực bán không quá mạnh tạo điều kiện cho một nhịp hồi tích cực trong các phiên sắp tới.

Nhìn chung, phiên hôm nay chỉ là một nhịp hồi ngắn do nhóm ngân hàng, chứng khoán và thép đã giảm sâu hồi phục trở lại.

Mốc kháng cự ngắn hiện tại nếu VN-Index có nhịp hồi phục là vùng tích lũy trước đó quanh 1.330 điểm. Xu thế tăng giá của thị trường chỉ trở lại khi vượt lên kháng cự MA(50) quanh 1.330 điểm.

Chúng tôi vẫn dự báo thị trường tăng điểm trong trung hạn và dài hạn. Trong ngắn hạn, VN-Index đang trong một nhịp hồi phục trở lại. Kháng cự của nhịp hồi phục này ở quanh vùng giá trị 1.330 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 16/7: Vùng 1.200-1.210 điểm mới thực sự là mốc hỗ trợ “cứng” ảnh 2
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.
LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement