Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 13/12: Sideway ít phiên quanh ngưỡng cản 1.480 điểm

Chứng khoán

12/12/2021 18:12

Mặc dù giảm điểm trong phiên cuối tuần trước, nhưng có sự cân đối tạm thời giữa cung và cầu nên có khả năng VN-Index sẽ tạm thời sideway ít phiên quanh ngưỡng cản 1.480 điểm, trước khi có tín hiệu xu thế cụ thể.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 13/12.

CTCK SHS

VN-Index hồi phục trong tuần qua sau khi test hỗ trợ tâm lý 1.400 điểm trong phiên đầu tuần và bật lên từ đây.

Thanh khoản suy giảm so với tuần trước đó cho thấy lực cầu mua lên là chưa thực sự tốt, nhưng cũng là điểm thường thấy trong tháng cuối cùng của năm.

Xu hướng giảm thanh khoản có thể sẽ tiếp tục trong tuần tới khi tới ngày ngày đáo hạn hợp đồng tương lai VN30 tháng 12/2021 và các quỹ ETF tiến hành cơ cấu lại danh mục.

Với việc lấy lại được hỗ trợ tâm lý 1.450 điểm, thì xu hướng tăng của thị trường đã được cải thiện và khả năng để hướng đến các mốc cao hơn trong thời gian tới là có thể diễn ra.

Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm với vùng kháng cự gần nhất trong khoảng 1.365-1.370 điểm (MA20) và xa hơn là ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 13/12: Sideway ít phiên quanh ngưỡng cản 1.480 điểm ảnh 1
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Chỉ số VN-Index đảo chiều giảm điểm trong phiên giao dịch cuối tuần trước, nhưng khép lại vẫn là một tuần tăng giá. Thanh khoản trong tuần có sự sụt giảm đáng kể, đặc biệt là trong 3 phiên hồi phục tăng điểm giữa tuần.

Ngoài thanh khoản sụt giảm trong tuần, thì điểm đáng lưu ý là VN-Index đã test thành công ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.400 điểm, sau đó hồi phục tăng điểm rất tốt nên vẫn giữ được xu hướng tích cực trên biểu đồ tuần.

Còn xét trên biểu đồ ngày, VN-Index đã không thể chinh phục ngưỡng kháng cự 1.471 điểm mà phải đảo chiều giảm điểm nhẹ. Hơn nữa thanh khoản trong các phiên hồi phục đều ở mức rất thấp, nên chúng tôi cho rằng, xung lực hồi phục tăng điểm chưa được xác nhận.

CTCK Rồng Việt - VDSC

Trong phiên cuối tuần trước, nhịp hồi phục của VN-Index đã chững lại khi gần đến vùng cản 1.480 điểm và lùi bước. Thanh khoản tăng so với 3 phiên trước, nhưng vẫn ở mức thấp hơn trung bình 50 phiên, cho thấy nhà đầu tư tranh thủ chốt lời ngắn hạn nhưng áp lực bán chưa kiên quyết.

Mặc dù giảm điểm, nhưng có sự cân đối tạm thời giữa cung và cầu nên có khả năng VN-Index sẽ tạm thời sideway ít phiên quanh ngưỡng cản 1.480 điểm, trước khi có tín hiệu xu thế cụ thể.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 13/12: Sideway ít phiên quanh ngưỡng cản 1.480 điểm ảnh 2
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.
LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement