Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 10/12: Thanh khoản là điều đáng lưu tâm

Chứng khoán

09/12/2021 19:20

Trong cả 3 phiên tăng điểm thì thanh khoản luôn ở mức thấp, thậm chí phiên hôm nay còn rất thấp, thấp nhất trong 2 tháng trở lại đây. Khi thị trường kéo nhịp hồi phục mà thanh khoản thấp dần thì xu hướng tăng điểm khó thành hiện thực.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 10/12.

CTCK SHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp với thanh khoản khớp lệnh suy giảm so với phiên trước đó và tiếp tục thấp hơn mức trung bình 20 phiên, cho thấy một bộ phận nhà đầu tư vẫn đang đứng ngoài thị trường và quan sát diễn biến.

Trên góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên ngay trong vùng kháng cự gần nhất 1.465-1.470 điểm (MA20) và chỉ cần vượt qua được vùng này trong phiên tiếp theo, thì xu hướng tăng của thị trường tiếp tục được cải thiện và khả năng để VN-Index hướng đến ngưỡng tâm lý 1.500 điểm trong thời gian tới là có thể xảy ra.

Dự báo, trong phiên cuối tuần, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để vượt qua vùng kháng cự gần nhất trong khoảng 1.465-1.470 điểm (MA20). Hỗ trợ gần nhất của chỉ số là ngưỡng tâm lý 1.450 điểm và xa hơn là vùng 1.420-1.425 điểm (đỉnh tháng 7/2021)

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 10/12: Thanh khoản là điều đáng lưu tâm ảnh 1
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp của VN-Index. Sắc xanh trải rộng ra nhiều nhóm ngành giúp chỉ số tiến vào ngưỡng kháng cự kỳ vọng của chúng tôi, mốc 1.464-1.471 điểm.

Có thể thấy rằng biên độ tăng điểm trong 3 phiên hồi phục của chỉ số Vn-index là khá tốt.

Phiên tăng hôm nay kéo VN-Index tiến sát mốc cận trên, mức 1.471 điểm, tuy nhiên thanh khoản vẫn là điều đáng lưu tâm hiện nay.

Trong cả 3 phiên tăng điểm thì thanh khoản luôn ở mức thấp, thậm chí phiên hôm nay còn rất thấp, thấp nhất trong 2 tháng trở lại đây. Khi thị trường kéo nhịp hồi phục mà thanh khoản thấp dần thì chúng tôi cho rằng, xu hướng tăng điểm khó thành hiện thực.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 10/12: Thanh khoản là điều đáng lưu tâm ảnh 2
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.
LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement