Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Góc nhìn kỹ thuật phiên 6/3: Xu hướng trung hạn là tiếp tục giảm điểm

Chứng khoán

05/03/2020 20:29

Đường MACD hướng lên và có xu hướng cắt đường tín hiệu. Chỉ báo Stochastic Oscillator cắt lên và nằm trên đường tín hiệu cho thấy thị trường có thể cho phản ứng hồi phục trong ngắn hạn. Tuy nhiên, chỉ báo Know Sure Thing vẫn hướng xuống và nằm dưới đường tín hiệu cho thấy áp lực giảm điểm trong trung hạn.

Trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 6/3.

CTCK Smart Invest

VN-Index hôm nay giao dịch tạo thành cây nến “Spinning Top”. Giao dịch diễn ra tích cực từ những phút đầu giờ nhưng áp lực bán tăng lên vào phút cuối khiến chỉ số khá lưỡng lự trong việc lựa chọn xu hướng. Một phần áp lực tới từ việc khối ngoại tiếp tục bán ròng.

Chúng tôi cho rằng áp lực bán ròng này sẽ chấm dứt khi khối ngoại có ngày bán mạnh hơn so với những phiên bình quân 260 – 270 tỷ giai đoạn trước.

Điều đó có nghĩa là chúng ta sắp tới giai đoạn tăng tốc bán của khối ngoại trong một vài phiên tới và điều này có lẽ chỉ đến khi khối ngoại ngừng áp lực bán ròng bởi các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ sẽ không thúc đẩy chỉ số tăng quá nhanh.

Các chỉ báo kỹ thuật vẫn chưa có thay đổi nhiều sau phiên hôm nay. Theo thống kê thì với mẫu nến hôm nay, phiên tiếp theo VN-Index 51% khả năng giảm điểm và 50% cây nến có giá đóng cửa thấp hơn. Với tỷ lệ này, khả năng tiếp tục có một phiên giao dịch giằng co sẽ có xác suất cao hơn. 

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS. 
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Bảo Việt – BVSC

Xu hướng của thị trường giai đoạn tới có thể tiếp tục đi ngang trong kênh giá với cận trên ở vùng 910-915 và cận dưới ở vùng 870-875. Các đường MA kỳ hạn ngắn đang đều nằm dưới các đường MA kỳ hạn dài như MA20, MA50, MA100 và MA200.

Điều này cho thấy xu hướng trung hạn là tiếp tục giảm điểm. Về hệ thống chỉ báo kỹ thuật, đường MACD hướng lên và có xu hướng cắt đường tín hiệu. Bên cạnh đó, chỉ báo Stochastic Oscillator cắt lên và nằm trên đường tín hiệu cho thấy thị trường có thể cho phản ứng hồi phục trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, chỉ báo Know Sure Thing vẫn hướng xuống và nằm dưới đường tín hiệu cho thấy áp lực giảm điểm trong trung hạn đối với thị trường.

Thị trường được dự báo sẽ tiếp tục sideway với cận trên ở vùng 910-915 và 870-875. Nếu thị trường phá vỡ ngưỡng hỗ trợ 870-875 điểm thì sẽ hướng xuống vùng hỗ trợ sâu hơn ở quanh 830-835 điểm.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 
T.T
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement