Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Góc nhìn kỹ thuật phiên 22/9: Hồi phục để hướng đến ngưỡng kháng cự tâm lý 1.350 điểm

Chứng khoán

21/09/2021 20:24

Không bất ngờ khi VN-Index có một phiên chìm trong sắc đỏ do sức ép quá lớn từ chứng khoán toàn cầu. Điểm tích cực là áp lực bán tháo chưa diễn, thậm chí lực cầu bắt đáy còn gia tăng mạnh giúp VN-Index thu hẹp đà giảm đáng kể về cuối phiên.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 22/9.

CTCK SHS

Diễn biến tiêu cực của chứng khoán Mỹ đêm trước đó đã có tác động không mấy tích cực đến thị trường Việt Nam, khiến VN-Index giảm điểm phiên thứ hai liên tiếp với thanh khoản vẫn trên mức trung bình.

Rất may là lực cầu bắt đáy đã xuất hiện trong phiên chiều để thu hẹp mức giảm. Tuy nhiên, việc khối ngoại quay trở lại bán ròng với khoảng 450 tỷ đồng trên hai sàn đã tạo nên phần nào áp lực điều chỉnh.

Trên góc nhìn kỹ thuật, việc VN-Index đánh mất ngưỡng 1.350 điểm khiến cho xu hướng xấu đi đôi chút nhưng hy vọng để hồi phục lại là vẫn còn.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể hồi phục trở lại để hướng đến ngưỡng kháng cự tâm lý 1.350 điểm nếu như vùng hỗ trợ trong khoảng 1.320-1.330 điểm (MA20-50) được giữ vững.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 22/9: Hồi phục để hướng đến ngưỡng kháng cự tâm lý 1.350 điểm ảnh 1
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Không bất ngờ khi VN-Index có một phiên chìm trong sắc đỏ do sức ép quá lớn từ chứng khoán toàn cầu. Giới đầu tư lo ngại khủng hoảng nợ tại Evergrande, tập đoàn bất động sản lớn thứ hai Trung Quốc có thể sẽ là một Lehman Brothers của Châu Á.

Điểm tích cực là áp lực bán tháo chưa diễn ra trên thị trường Việt Nam, thậm chí lực cầu bắt đáy còn gia tăng mạnh giúp VN-Index thu hẹp đà giảm đáng kể về cuối phiên.

Giảm điểm với thanh khoản ở mức cao trong phiên hôm nay khá tiêu cực nhưng theo quan điểm của chúng tôi chưa đáng lo ngại. Vì chủ yếu do ảnh hưởng tâm lý hiệu ứng từ thông tin ngoài nước, hơn nữa lực cầu bắt đáy cũng gia tăng khá mạnh về cuối phiên.

Vì vậy, chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ nhanh chóng tích lũy lại và tìm điểm cân bằng sau phiên bán mạnh hôm nay. Trong trường hợp áp lực bán vẫn gia tăng mạnh thì ngưỡng 1.312 điểm là mốc hỗ trợ khá mạnh trong ngắn hạn để VN-Index hồi phục.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 22/9: Hồi phục để hướng đến ngưỡng kháng cự tâm lý 1.350 điểm ảnh 2
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.
Lạc Nhạn
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement