Vàng Mua Bán
SJC HN 56,000 56,520
SJC HCM 56,000 56,500
DOJI AVPL / HN 56,100 56,550
DOJI AVPL / HCM 56,100 56,500
Ngoại tệ Mua tiền mặt Bán
USD 23,060.00 23,090.00
EUR 26,789.97 27,060.58
GBP 29,331.82 29,628.10
JPY 216.06 218.24
Chứng khoán
VNIndex 900.95 6.91 0.77%
HNX 129.2 0.73 0.56%
UPCOM 59.87 0.11 0.19%

Go-Viet tăng mức chiết khấu và bị lỗi định vị, tài xế tháo chạy

PHI LONG 06:53 | 12/03/2019

Việc Go-Viet áp dụng mức tăng chiết khấu 20%, giảm khuyến mãi và kèm theo ứng dụng lỗi định vị khiến nhiều đối tác tài xế hoang mang, tháo chạy đăng ký qua chạy các hãng xe công nghệ khác.

Liên tục tăng mức chiết khấu

Dù mới vừa mới đầu tư tại thị trường Việt Nam được hơn 6 tháng nhưng hãng xe công nghệ Go-Viet đã liên tục tăng mức chiết khấu khiến nhiều đối tác tài xế hoang mang không biết khi nào Go-Viet lại tiếp tục tăng mức chiết khấu.

Anh Trương Tấn T., n gụ quận 7, TP.HCM đang dài cổ chờ khách.
Anh Trương Tấn T., n gụ quận 7, TP.HCM đang dài cổ chờ khách.

Chạy xe công nghệ từ năm 2015 anh Trương Tấn T., ngụ quận 7, TP.HCM cho biết, khi Go-Viet ra mắt tại TP.HCM nghe bạn bè giới thiệu có nhiều ưu đãi cao nên đã đăng ký chạy.

“Thời gian đầu, để thu hút được hành khách và tài xế nên Go-Viet tung chiêu bài khuyến mãi không thu chiết khấu, được một thời gian thì bắt đầu áp dụng thu 10% và ngày 6/3 họ đã thu chiết khấu 20%, không đúng như cam kết ban đầu là sẽ không thu chiết khấu quá 10%. Điều này khiến anh, em tài xế rất bức xúc vì là đối tượng bị lừa gạt trong chính sách kinh doanh của hãng”, anh T. nói.

Theo anh T., Go-Viet không chỉ liên tục tăng mức chiết khấu mà các chương trình khuyến mãi cũng ít dần. Mức tiền thưởng trong ngày cũng khó hơn rất nhiều, tài xế phải chạy đạt 28 điểm mới nhận được số tiền thưởng là 180.000 đồng.

So với trước đây thì từ ngày tăng mức chiết khấu lên 20% thu nhập của tài xế giảm đáng kể nên nhiều người đã quyết định bỏ qua chạy các hãng xe ôm công nghệ khác để được hưởng chiết khấu và nhiều chương trình khuyến mãi tốt hơn.

Cuốc giảm, tài xế chờ dài cổ

Đăng ký nhận bản tin hàng ngày

Bạn đã đăng ký nhận bản tin thàng công.

Những ngày đầu tháng 3, chúng tôi ghi nhận tại các khu vực trung tâm TP.HCM như quận 1, quận 3, quận 5, quận 10… hều hết các tài xế chạy Go-Viet đều than phiền về việc giảm chương trình khuyến mãi, tăng mức chiết khấu lên 20% khiến số lượng hành khách đi xe giảm rất nhiều, kéo theo số cuốc cũng giảm gần 30%.

Ngồi gần 1h cuốc xe vẫn chưa nổ anh Nguyễn Thành T. (sinh năm 1978, ngụ quận 8, TP.HCM) cho biết: “Những ngày đầu mới đăng ký chạy Go-Viet anh em tài xế phấn khởi vì cuốc nổ nhiều, chạy liên tục nhưng đến nay chờ dài cổ mới nhận được cuốc xe khiến thu nhập của anh em tài xế bấp bênh. Tôi chạy từ sáng tới giờ mới được có 50.000 đồng”.

Anh Nguyễn Thanh T. ngụ quận 8, TP.HCM cho biết, thu nhập của tài xế Go-Viet giảm mạnh.
Anh Nguyễn Thanh T. ngụ quận 8, TP.HCM cho biết, thu nhập của tài xế Go-Viet giảm mạnh.

Theo anh T. việc tính tiền cước của Go-Viet không đúng với quảng đường đi thực tế. Có khi cùng một số km những có hôm tài xế nhận được 17.000 đồng nhưng có hôm lại chỉ nhận được 12.000 đồng. Hơn nữa do mới triển khai đầu tư ứng dụng công nghệ còn yếu nên thường ở các khu vực vùng ven TP.HCM rất khó nhận được cuốc xe.

Lỗi định vị, tài xế chịu thiệt

Hầu hết các đối tác tài xế chạy xe công nghệ Go-Viet đều cho rằng nền tảng ứng dụng công nghệ của Go-Viet còn yếu bất cập, liên tục xảy ra việc lỗi sai định vị.

Chạy Go-Viet được gần 4 tháng tài xế Đinh Thế D. (ngụ huyện Bình Chánh) cho biết: “Có hôm khách đặt trên bản đồ báo khoảng cách chỉ 500m nhưng chạy đón khách thực tế em phải đi xa hơn cả 3km, nhiều cuốc xe chạy trừ chiết khấu và tiền xăng tài xế còn phải bù lỗ. Anh em tài xế đã phản ánh rất nhiều lần lên công ty nhưng đến nay tình trạng này vẫn không được khắc phục vừa gây bất cập cho hành khách vừa phát sinh thêm chi phí cho tài xế” 

Đặc biệt tài xế thường xuyên bị khóa ứng dụng nhưng lại không được biết nguyên nhân. “Hôm đó, tôi bị quẹt xe không giao được đồ ăn cho khách. Tôi vừa phải chịu tiền phí đồ ăn vừa mất tiền chụp chiếu kiểm tra sức khỏe. Hãng không hỏi thăm, còn nghe khách hàng phản ánh sai sự thật nên đã khóa ứng dụng luôn. Khi tôi phản hồi thì hãng đưa ra lý do sử dụng cuốc ảo. Điều này khiến tôi rất bức xúc nên đã quyết định chuyển qua đăng ký chạy xe hãng xe khác”, D. cho biết thêm.

Từ khóa:
id news:171257