Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Go-jek lên kế hoạch IPO, tham vọng trở thành siêu ứng dụng

Doanh nghiệp

25/10/2019 14:28

Phó Chủ tịch Go-Jek, Michael Say cho hay: "Các thành viên sáng lập Go-Jek muốn tiến hành IPO trong vòng 3 hoặc 4 năm tới".

Ông lớn gọi xe Go-Jek có thể sẽ tính đến chuyện thực hiện niêm yết kép khi thực hiện chào bán cổ phần ra công chúng trong tương lai, đồng CEO Andre Soelistyo mới đây chia sẻ với báo giới. Trong đó, phần niêm yết chính sẽ được thực hiện tại quê nhà của startup này bởi Go-Jek mong muốn mang đến cơ hội cho các nhà đầu tư Indonesia được tham dự.

gjnen
Go-Jek đang có tham vọng trở thành siêu ứng dụng nơi người dùng có thể tìm thấy mọi dịch vụ trên nền tảng của mình. (Ảnh: Reuters).

Màn niêm yết thứ cấp trong khi đó sẽ được thực hiện ở một nơi “cơ hội cho phép,” ông nói thêm. Rất tiếc, người đồng CEO này không chia sẻ thêm về các địa điểm đang được tính đến hoặc khung thời gian cụ thể Go-Jek sẽ thực hiện chào bán cổ phần ra công chúng.

Andre Soelistyo đảm nhận vị trí dồng CEO cùng người đồng sáng lập Go-Jek Kevin Aluwi sau khi cựu CEO và đồng sáng lập Nadiem Makarim rời startup này để nhận vị trí bộ trưởng bộ văn hoá và giáo dục Indonesia tuần này. Go-Jek là startup đầu tiên của Indonesia đạt định giá trên 10 tỉ USD.

Ở thời điểm hiện tại, Go-Jek vẫn tỏ ra khá tự tin với kế hoạch IPO của mình, bất chấp bối cảnh các nhà đầu tư cảm thấy quan ngại với các startup công nghệ sau sự vụ với WeWork. Theo ông Andre Soelistyo, với 29,2 triệu người dùng chỉ tính riêng tại Indonesia và 36,3 triệu người dùng trên toàn Đông Nam Á, Go-Jek đang “đạt được những bước tiến lớn” về sự bền vững trong kinh doanh để thực hiện IPO.

09-15-17-ctw-17-go-jek-min.


“Nhiều sản phẩm cốt lõi của chúng tôi tại Indonesia đang đạt đến trạng thái biên lợi nhuận đóng góp dương, tức là chúng tôi đã kiếm được tiền cho mỗi giao dịch được thực hiện,” ông nhấn mạnh.

Go-Jek đang trải qua quá trình chuyển đổi lãnh đạo sau khi người đồng sáng lập đồng thời là Giám đốc điều hành (CEO) Nadiem Makarim tuyên bố từ chức hôm 21/10 để tham gia Nội các của Tổng thống Joko Widodo.

Theo một lãnh đạo cấp cao của Go-Jek, vị trí CEO mà ông Nadiem để lại sẽ được giao cho Chủ tịch Andre Soelistyo và thành viên sáng lập Kevin Aluwi.

MINH TUẤN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement