Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

GM triệu hồi 68.000 xe Chevy Bolts điện, vì lo ngại cháy pin

Thị trường

14/11/2020 16:28

Đã có ít nhất năm sự cố pin của Bolts bốc cháy, buộc GM phải phát thông báo triệu hồi hơn 68.000 chiếc Chevy Bolts điện đời 2017 - 2019 của hãng.

Theo The Detroit News, General Motors đã ra lệnh thu hồi 68.667 chiếc Chevy Bolts, sau khi một số vụ cháy pin được báo cáo.

Báo cáo nêu rõ, những chiếc xe bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi được sản xuất từ ​​năm 2017 đến năm 2019. Nhà sản xuất đang làm việc với các cơ quan quản lý ô tô Mỹ để xác định nguyên nhân của các vụ cháy.

Mẫu ô tô điện GM Chevy Bolts.
Mẫu ô tô điện GM Chevy Bolts.

Đã có ít nhất 5 vụ hỏa hoạn liên quan đến Chevy Bolts có pin sạc đầy, hoặc gần như đã sạc đầy. Ba trong số những vụ cháy đang được điều tra bởi Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ - cơ quan giám sát các lỗi của xe. GM đã tìm thấy hai báo cáo về thương tích do ngạt khói.

Pin của Chevy Bolts do hãng LG Chem sản xuất tại Hàn Quốc.

Theo NHTSA, 50.932 xe bị ảnh hưởng có trụ sở tại Mỹ. Các gói thiết bị của phương tiện bị ảnh hưởng có khả năng bốc khói và bốc cháy bên trong, từ đó có thể lan sang phần còn lại của xe, và gây cháy kết cấu nếu đậu bên trong nhà để xe hoặc gần nhà. Chủ sở hữu Chevy Bolt nên đậu xe của họ bên ngoài.

Trong khi cuộc điều tra vẫn tiếp tục, GM cho biết họ đã phát triển phần mềm giúp hạn chế việc sạc đầy xe ở mức 90%, để ngăn ngừa các sự cố trong tương lai. Các đại lý của Chevy đã được giao nhiệm vụ cập nhật phần mềm pin xe của khách hàng, bắt đầu từ ngày 17/11, để giới hạn trạng thái sạc tối đa ở mức 90%.

Người phát ngôn của Chevy cho biết: “Chúng tôi tin rằng hành động này sẽ làm giảm nguy cơ cháy xe, trong khi chúng tôi tiếp tục làm việc để xác định nguyên nhân. Chúng tôi dự định triển khai một giải pháp cuối cùng, để khôi phục dung lượng pin nhiều nhất có thể vào năm sau".

Trong thời gian chờ đợi, Chevy khuyên chủ sở hữu Bolt thay đổi cài đặt phí trên xe của họ, tránh đậu xe trong ga ra hoặc bãi đậu xe, cho đến khi xe được mang đi triệu hồi.

GM là công ty sở hữu Chevy, Cadillac và GMC, là nhà sản xuất ô tô mới nhất đưa ra lệnh triệu hồi tự nguyện do lỗi pin. Năm ngoái, Audi đã thu hồi hơn 500 chiếc E-Tron SUV, chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của công ty, vì có nguy cơ cháy pin. NIO của Trung Quốc đã thu hồi gần 5.000 chiếc SUV chạy điện ES8 của mình, sau khi có nhiều báo cáo về các vụ cháy pin xuất hiện vào năm 2019.

Không có bằng chứng nào cho thấy tốc độ bốc cháy của xe điện nhanh hơn xe động cơ đốt trong. 
Không có bằng chứng nào cho thấy tốc độ bốc cháy của xe điện nhanh hơn xe động cơ đốt trong. 

Các vụ cháy xe của Tesla đã đặc biệt thu hút rất nhiều sự chú ý - đến mức CEO Elon Musk đã công khai từ chối việc đưa tin về những sự cố đó. Các nhà sản xuất ô tô khác như Jaguar, đã trải qua những vụ cháy cô lập với xe điện của họ.

GM đang chuẩn bị tiết lộ hai phiên bản mới của Chevy Bolts, một chiếc được làm mới và một chiếc Bolts Electric Utility với ngoại hình lớn hơn.

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement