Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Glyphosate bị loại khỏi danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng tại Việt Nam

Quyết định vừa được Bộ Nông nghiệp đưa ra khi mới đây hoạt chất chính trong thuốc diệt cỏ Roundup bị một tòa án tại Mỹ kết luận gây ung thư.

Ngày 10/4, Bộ trưởng NN-PTNT đã ký ban hành Quyết định số 1186/QĐ-BNN-BVTV về việc loại bỏ thuốc bảo vệ thực vật chứa hoạt chất Glyphosate khỏi Danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng ở Việt Nam.

Quyết định này được rất nhiều người chờ đợi bởi các có nhiều căn cứ từ các tổ chức quốc tế, các bằng chứng khoa học khẳng định ảnh hưởng của thuốc trừ cỏ có hoạt chất Glyphosate đối với sức khỏe con người, vật nuôi, hệ sinh thái, môi trường.

Glyphosate là thành phần trong thuốc diệt cỏ Roundup của Hãng Bayer AG.
Glyphosate là thành phần trong thuốc diệt cỏ Roundup của Hãng Bayer AG.

Trước Việt Nam đã có khá nhiều quốc gia trên thế giới hạn chế sử dụng và cấm sử dụng theo mục đích phi nông nghiệp hoặc từng khu vực đến cấm sử dụng hoàn toàn thuốc trừ cỏ chứa Glyphosate.

Tháng trước, một bồi thẩm đoàn của Mỹ vừa kết luận thuốc diệt cỏ roundup làm từ chất glyphosate của Hãng Bayer AG (công ty Đức mua lại hãng Monsanto) đã gây ung thư cho một người đàn ông.

Hàng loạt các vụ kiện liên quan đến hóa chất độc hại này thu hút dư luận tại Việt Nam vì loại chất này cũng được sử dụng trong một số sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật nước ta. 

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement