Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giới tài phiệt Nga mua nhà ở Thổ Nhĩ Kỳ để nhập quốc tịch

Kinh tế thế giới

09/04/2022 13:42

Những người Nga giàu có và giới tài phiệt được cho là đã mua 4 căn hộ cùng lúc ở Thổ Nhĩ Kỳ để kiếm 'hộ chiếu vàng'.

Những người Nga giàu có, "một số trong số họ là các nhà tài phiệt", đang mua 4 căn hộ cùng một lúc ở Thổ Nhĩ Kỳ để đủ điều kiện nhập quốc tịch, Giám đốc điều hành của công ty bất động sản Golden Sign có trụ sở tại Istanbul nói với The Wall Street Journal.

Gül Gül, Giám đốc điều hành Golden Sign, trước đây nói với Reuters rằng công ty của bà bán từ 7 đến 8 căn hộ cho người Nga mỗi ngày và cho biết họ thường thanh toán bằng tiền mặt hoặc "mang theo vàng".

screen-shot-2022-04-09-at-13.42.42.png
Du thuyền của nhà tài phiệt người Nga Roman Abramovich, có tên My Solaris, cập cảng Bodrum, Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 21/3/2022. Ảnh: Getty Images

Vào thời điểm đó, bà nói với Reuters rằng khách hàng của Golden Sign là những người Nga giàu có, nhưng không phải giới tài phiệt. Tuy nhiên, sau đó bà nói với rằng "một số" là tài phiệt. Golden Sign đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Insider.

Giống như nhiều quốc gia, Thổ Nhĩ Kỳ có chương trình đầu tư cho nhập quốc tịch, thường được gọi là "hộ chiếu vàng" hoặc "thị thực vàng". Chương trình của Thổ Nhĩ Kỳ cấp quyền công dân cho các nhà đầu tư nước ngoài mua bất động sản trị giá ít nhất 250.000 USD và cam kết giữ nó trong tối thiểu ba năm.

Các nhà đầu tư, bao gồm cả những người Nga giàu có đang tìm cách thoát khỏi các lệnh trừng phạt, sau đó có thể kiếm được hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ trong vòng ba tháng, một trong những thời gian quay vòng nhanh nhất ở châu Âu.

Đầu tư của Nga vào Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng lên rất nhiều kể từ khi cuộc chiến Ukraina xảy ra, đến nỗi khách hàng Nga của Gaul hiện nhiều hơn lượng khách hàng trước đây của công ty, cô nói với WSJ.

Ngoài các căn hộ, Thổ Nhĩ Kỳ đã chứng minh được vị thế nổi tiếng đối với các siêu du thuyền của các nhà tài phiệt như Roman Abramovich. Trong khi nước này tố cáo cuộc chiến với Ukraina, họ đã chọn không trừng phạt Nga, do đó tạo ra một nơi trú ẩn an toàn về vật chất và tài chính cho các nhà tài phiệt và tài sản của họ.

Trong tuần cuối cùng của tháng 3, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết các nhà tài phiệt Nga được chào đón ở nước này , miễn là họ tuân theo luật pháp quốc tế.

Ông nói với CNBC: "Chúng tôi thực hiện các biện pháp trừng phạt đã được Liên hợp quốc phê chuẩn, vì vậy nếu bất kỳ công dân Nga nào muốn, họ có thể đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ. Giờ đây, người Nga sẽ đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ, điều đó không có vấn đề gì".

Khi được hỏi về việc liệu các nhà tài phiệt bị trừng phạt có thể kinh doanh trong nước hay không, Cavusoglu nói thêm: "Nếu điều đó hợp pháp và không trái luật pháp quốc tế, tôi sẽ xem xét".

(Nguồn: Insider)

GIA KIỆT
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement