Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giới CEO toàn cầu sẽ đối mặt với ​​suy thoái hình chữ U

Doanh nghiệp

22/04/2020 14:20

Một cuộc khảo sát do mạng lưới lãnh đạo doanh nghiệp YPO thực hiện từ ngày 15 - 19/4 cho thấy giới lãnh đạo doanh nghiệp toàn cầu đang chuẩn bị tinh thần đối mặt một cuộc suy thoái hình chữ U.

Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp toàn cầu đang chuẩn bị cho một cuộc suy thoái hình chữ U do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và nhiều người lo ngại công ty của họ sẽ không thể trụ nổi sau đại dịch, đây là một cuộc khảo sát của hàng ngàn giám đốc điều hành được công bố hôm nay (22/4), theo Reuters.

Đại dịch càn quét thế giới và gây tử vong gần 180.000 người, khiến thị trường tài chính và có thể gây ra cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất kể từ Đại suy thoái năm 1930.

Khoảng 60% giám đốc điều hành đang chuẩn bị cho kịch bản suy thoái hình chữ U, thời gian từ khi suy thoái đến khi phục hồi rất lâu, trong đó 22% số người dự đoán suy thoái kép, theo cuộc thăm dò ngày 15-19 tháng 4 của 3.534 giám đốc điều hành từ 109 các quốc gia được thực hiện bởi YPO, một mạng lưới lãnh đạo doanh nghiệp.

Cuộc khảo sát cho thấy 11% giám đốc điều hành được hỏi cho rằng COVID-19 đe dọa sự tồn tại của công ty của họ, trong khi 40% còn lại cho rằng đại dịch gây ra mối đe dọa nghiêm trọng.

  Đại lộ số 7 gần như bỏ hoang ở Quảng trường Thời đại được nhìn thấy gần giữa trưa trong khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát ở thành phố New York. Ảnh: Reuters.

Đại lộ số 7 gần như bỏ hoang ở Quảng trường Thời đại được nhìn thấy gần giữa trưa trong khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát ở thành phố New York. Ảnh: Reuters.

Ông Glenn Keys, Chủ tịch điều hành của Aspen Medical, một công ty dịch vụ y tế có trụ sở tại thành phố Sydney và là thành viên của YPO cho biết, "Chúng tôi chưa tứng thấy một cuộc khủng hoảng nào như thế này trong hơn 100 năm qua".

Các nhà lãnh đạo kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn và nhà hàng là những người dễ bị tổn thương nhất với 41% giám đốc điều hành nói rằng các công ty của họ có nguy cơ không tồn tại, trong khi 30% trong ngành hàng không và 19% CEO trong ngành bán buôn và bán lẻ sợ rằng họ không thể cầm cự nổi.

Trong đó chỉ có một số rất ít khoảng 10% các nhà lãnh đạo ngành bán buôn và bán lẻ, cùng các công ty sản xuất trong nông nghiệp, nhà máy, khai thác mỏ và các tiện ích báo cáo tác động tích cực đến doanh thu của họ.

Tuy nhiên, hầu hết các giám đốc điều hành đều không mong muốn mọi thứ trở nên tồi tệ hơn nữa.

Gần 2/3 các nhà lãnh đạo doanh nghiệp dự báo tác động tiêu cực đến thu nhập sẽ tiếp tục trong hơn một năm tới, trong khi 1/4 dự kiến ​​lực lượng lao động của họ sẽ giảm hơn 20% mỗi năm.

Nguồn: Reuters

 
NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement