Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giấu 7 quyết định cưỡng chế thuế, Bất động sản An Dương Thảo Điền nói gì?

Công ty nói quyết định đó không ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh năm và chưa hiểu rõ việc bắt buộc phải công bố thông tin về các quyết định trên.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Bất động sản An Dương Thảo Điền (HAR) vừa có văn bản giải trình về việc chậm công bố thông tin liên quan đến các quyết định cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản ngân hàng để nộp Ngân sách Nhà nước. 

Bị xử phạt và truy thu thuế nhưng HAR nói không ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh?!
Bị xử phạt và truy thu thuế nhưng HAR nói không ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh?!

Cụ thể, trong giai đoạn 2014-2016, Chi Cục thuế quận 1, TP.HCM đã ban hành 7 quyết định cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản ngân hàng để nộp Ngân sách Nhà nước. Tuy nhiên, HAR giấu nhẹm thông tin này.

Theo giải trình của HAR giải trình, công ty chậm công bố thông tin về những quyết định trên là do các quyết định không ảnh hưởng đến kết quả hoạt động kinh doanh năm 2014 và 2016. Đồng thời, tại thời điểm nhận các quyết định, công ty chưa hiểu rõ việc bắt buộc phải công bố thông tin về các quyết định trên. 

Trong quý IV năm 2018, HAR ghi nhận doanh thu thấp nhất trong 5 quý gần đây, chưa đến 7,7 tỷ đồng, giảm mạnh 79% so với cùng kỳ. Trong khi đó, giá vốn hàng bán ghi nhận hơn 6,8 tỷ đồng, chiếm 89% tổng doanh thu thuần, dẫn đến lãi gộp giảm mạnh 93%, thu được khoảng 860 triệu đồng.

Doanh thu tài chính cùng giảm mạnh từ 10,6 tỷ đồng ở cùng kỳ về 540 triệu đồng do công ty không có lãi chuyển nhượng cổ phần, lãi đầu tư vào công ty con, công ty liên kết và lãi đầu tư chứng khoán như cùng kỳ. Ngược lại, chi phí tài chính cao gấp 2 lần cùng kỳ với hơn 6 tỷ đồng, bao gồm 2,5 tỷ đồng lãi vay và dự phòng hơn 3,6 tỷ đồng. Chi phí quản lý doanh nghiệp nhích nhẹ lên gần 4 tỷ đồng. Công ty không có chi phí bán hàng phát sinh trong kỳ. 

Kết quả trong quý IV, HAR lỗ thuần 8,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lãi 16,4 tỷ đồng. Công ty còn có thêm khoản lỗ khác 380 triệu đồng. Theo đó, HAR báo lỗ ròng 7,6 tỷ đồng. Đây là quý đầu tiên HAR phải báo lỗ kể từ 6 quý có lãi gần nhất.

Về kết quả kinh doanh cả năm 2018, doanh thu HAR tăng trưởng 188%, đạt trên 164 tỷ đồng. Tuy nhiên, lãi ròng chỉ thu được 13,6 tỷ đồng, giảm hơn một nửa so với năm 2017. So với kế hoạch đại hội cổ đông đã thông qua, HAR vượt được 9% doanh thu nhưng chỉ thực hiện được 23% kế hoạch lợi nhuận sau thuế.

TRÀ GIANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement