Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán sáng 7/1: Thị trường rung lắc, cổ phiếu dầu khí khởi sắc

Chứng khoán

07/01/2022 11:07

Nhóm cổ phiếu bluechip gây sức ép khiến thị trường diễn biến rung lắc trong phiên sáng cuối tuần ngày 7/1. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu dầu khí đang có những tín hiệu tích cực với các mã POW, GAS, PLX, PVS... đều giao dịch khởi sắc.

Với màn độc diễn cổ phiếu nhà Vingroup, thị trường chứng khoán Việt đã mở màn phiên giao dịch ngày 6/1 ấn tượng, trái với diễn biến có phần kém tích cực của thị trường chứng khoán Mỹ và khu vực châu Á. Tuy nhiên, về cuối phiên, thị trường đã giảm nhiệt, đây là hiện tượng khá bình thường khi chỉ số VN-Index đang trở lại vùng giá cao.

Bên cạnh đó, thanh khoản trong phiên cũng tăng khá tốt. Điều này hỗ trợ tốt cho quan điểm VN-Index đang trong xu hướng tăng điểm ngắn hạn để hướng tới ngưỡng kháng cự 1.545 điểm.

Quay trở lại phiên giao dịch sáng ngày cuối tuần 7/1, thị trường vẫn nhích bước và dễ dàng vượt mốc 1.530 điểm ngay khi mở cửa.

Tuy nhiên, áp lực bán dần gia tăng khi thị trường bước sang đợt khớp lệnh liên tục khiến thị trường trở nên rung lắc và có lúc điều chỉnh nhẹ.

Nếu trong phiên giao dịch hôm qua, sự kiện trọng đại khi ra mắt toàn cầu dàn xe SUV điện VF5,6,7,8,9 trải toàn phân khúc dòng xe gầm cao, giúp các cổ phiếu nhà Vin bay cao, thì ở phiên sáng nay, bộ 3 gồm VIC, VHM và VRE đã trở nên nguội đi. Sau hơn 1 giờ giao dịch, cặp đôi lớn VIC và VHM đang giảm nhẹ. Việc thiếu đi trụ đỡ chính này là một trong những nguyên nhân chính khiến thị trường chưa thể vững vàng đi lên.

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu dầu khí đang có những tín hiệu tích cực. Bên cạnh POW đang tăng trên dưới 5%, là cổ phiếu tăng mạnh nhất trong rổ VN30 với thanh khoản sôi động lên tới gần 18,4 triệu đơn vị; các mã lớn như GAS và PLX cũng thuộc top 5 mã tăng tốt trong rổ này với mức tăng lần lượt 2,2% và 1,4%. Các mã khác như PVD tăng 4%, PVS tăng 2,1%, PVC tăng 3,6%...

T.THÚY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement