Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán sáng 6/8: Thị trường phân hóa, VN-Index rung lắc

Chứng khoán

06/08/2021 10:36

Diễn biến phân hóa mạnh của thị trường nói chung và các nhóm cổ phiếu trụ cột như ngân hàng, thép, hay sự điều chỉnh của nhóm chứng khoán, đã khiến VN-Index quay đầu ngay khi tiếp cận mốc 1.350 điểm.

Gạt qua những lo ngại về xu hướng thị trường sẽ rung lắc khi tiệm cận vùng cản MA50, thị trường đã duy trì chuỗi 9 phiên tăng điểm liên tiếp và vượt xa mốc 1.340 điểm trong phiên giao dịch hôm qua ngày 5/8.

Điều đáng nói là đà tăng này đã đạt được sự lan tỏa khắp thị trường chứ không chỉ tập trung vào một số ít nhóm cổ phiếu, cùng với sự tham gia khá tích cực của dòng vốn ngoại khi liên tiếp có những phiên mua ròng mạnh hàng trăm tỷ đồng, thậm chí vượt 1.000 tỷ đồng như phiên hôm qua.

Tuy nhiên, giới phân tích vẫn đánh giá trong quá trình hướng về đỉnh cũ, thị trường sẽ gặp áp lực điều chỉnh, nhưng đây sẽ là cơ hội để nhà đầu tư có thể tận dụng để cơ cấu danh mục.

Theo BSC, sự suy giảm thanh khoản trong phiên 5/8 sau một giai đoạn tăng giá có thể báo hiệu cho 1 nhịp điều chỉnh ngắn hạn từ 1-2 phiên sắp tới. Tuy nhiên, dù vậy, các chỉ báo kỹ thuật vẫn đang cho thấy tiềm năng tăng điểm khá tốt của thị trường về vùng 1.350-1.380 điểm.

Trong nhịp hồi phục này, ngưỡng cản đáng chú ý nhất và khó khăn nhất của thị trường chính là vùng 1.360 - 1.380 điểm. Đây là vùng mà rất nhiều nhà đầu tư bắt đáy trong phiên rũ bỏ 6/7 bị kẹt hàng. Do đó, khi VN-Index về vùng này, lực cung thoát hàng lớn sẽ là lực cản rất lớn cho thị trường.

Quay trở lại diễn biến thị trường trong phiên giao dịch sáng cuối tuần 6/8, thị trường vẫn duy trì quán tính tăng điểm trước sự hỗ trợ của nhóm VN30, chỉ số VN-Index tiếp cận mốc 1.350 điểm ngay khi mở cửa.

Mặc dù lực cầu vẫn khá tốt nhưng với tâm lý bảo vệ thành quả sau chuỗi ngày dài tăng điểm, đặc biệt đây là phiên giao dịch cuối tuần nên áp lực bán luôn thường trực khiến VN-Index khó lên cao và nhanh chóng lùi về biến động lình xình dưới vùng giá 1.350 điểm. Thị trường phân hóa khá mạnh trong phiên sáng nay.

Không nằm ngoài dự đoán của giới phân tích, sau những phiên tăng điểm đi song song cùng thị trường, trong phiên sáng nay nhóm cổ phiếu chứng khoán đã điều chỉnh do áp lực bán ra khá mạnh. Hầu hết các cổ phiếu trong nhóm này đều quay đầu giảm điểm dù đà giảm chưa quá lớn bởi những kỳ vọng tương lai nhóm này vẫn nhiều cửa sáng. Các mã AGR, CTS, MBS, SHS, VND, BSI, BVS… giảm nhẹ trên dưới 1%.

Dòng bank cũng có dấu hiệu phân hóa nhưng với các mã lớn như BID, CTG, TCB vẫn khởi sắc, đóng vai trò hỗ trợ thị trường. Đặc biệt là CTG trong phiên sáng nay giao dịch khá tốt, sau khoảng 1 giờ giao dịch tăng 1,3%, tạm đứng tại mức giá 34.650 đồng/CP với thanh khoản dẫn đầu thị trường, đạt 7,6 triệu đơn vị.

Nhóm thép cũng phân hóa với cặp đôi lớn HPG và HCM đang rung lắc và điều chỉnh nhẹ, trong khi TLH, NKG, POM vẫn xanh nhạt.

Ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, các HAI, HQC, FLC, DLG… cũng đều giảm nhiệt nhưng vẫn giữ được đà tăng nhẹ.

... tiếp tục cập nhật

T.THÚY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement